Bình Dương đối thoại cơ hội đầu tư với nhiều doanh nghiệp nước ngoài

17:00' - 26/11/2018
BNEWS Ngày 26/11, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên đối thoại về cơ hội đầu tư tại Bình Dương với các giám đốc điều hành doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Phiên đối thoại này nằm trong chuỗi hoạt động Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á HORASIS 2018 đang diễn ra ở tỉnh Bình Dương. Phát biểu tại phiên đối thoại, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh Bình Dương đang có sự chuyển mình trở thành “mảnh đất vàng”, luôn sẵn sàng trải thảm đỏ chào đón các doanh nghiệp đến hợp tác đầu tư.

Quang cảnh phiên đối thoại. Ảnh: Hải Âu-TTXVN

Theo đó, Bình Dương mời gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh quan tâm như: các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin, điện, điện tử, cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác cũng như đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, đầu tư xây dưng, phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo cũng như nguồn nhân lực.

Với thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỷ năng quản trị kinh doanh của các nhà đầu tư cùng với sự kết các hợp lợi thế của Bình Dương sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Ông Mai Hùng Dũng cho rằng, tỉnh Bình Dương cam kết luôn sát cánh đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài.

Tại phiên đối thoại, nhiều lãnh đạo các Tập đoàn lớn của nước ngoài đã đánh giá cao vị thế, môi trường đầu tư tại Việt Nam và tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề liên quan đến các chính sách ưu đãi đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài, chính sách ưu đãi thuế, ưu đãi đầu tư trong các lĩnh vực y tế, năng lượng mặt trời, hay việc nắm giữ tỷ lệ vốn sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài, việc việc cầm cố quyền sử dụng đất để làm gia tăng giá trị... đã được các doanh nghiệp đưa ra tại phiên đối thoại.

Cũng theo ông Mai Hùng Dũng, với hàng loạt vấn đề mà lãnh đạo các doanh nghiệp đặt ra đã cho thấy đây là sự quan tâm của các doanh nghiệp nước ngoài về đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Giữ vai trò đồng chủ trì Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á HORASIS 2018, tỉnh Bình Dương mong muốn có cơ hội hợp tác cùng có lợi với các đối tác trong khu vực và thế giới nhằm phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng đề án thành phố thông minh, đô thị Bình Dương phát triển nhanh và bền vững.

Đến nay, toàn tỉnh Bình Dương có 3.472 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 31,75 tỷ USD. Với kết quả này, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước (sau thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội) về thu hút vốn FDI.

Diễn ra từ ngày 25 đến 27/11, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á HORASIS 2018 được xem là cơ hội thực sự để Bình Dương hiện thực hóa các kế hoạch của mình. Diễn đàn quy tụ hơn 400 lãnh đạo cấp cao và CEO từ hơn 60 quốc gia cùng 400 lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam để cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp, tầm nhìn, các mô hình kinh doanh mới, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và các giải pháp cho thành phố thông minh./.

Xem thêm:

>>Khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á HORASIS 2018

>>Bình Dương đặt mục tiêu năm 2019 thu ngân sách 54.500 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục