Bình Dương: Vốn đăng ký trong 7 tháng qua tăng 16,5%

12:34' - 17/08/2019
BNEWS Trong 7 tháng qua, số doanh nghiệp đăng ký kinh doanh tại Bình Dương là 3.476 doanh nghiệp, tăng 14,3% so cùng kỳ năm ngoái, với tổng vốn đăng ký 21.606 tỷ đồng, tăng 16,5% so cùng kỳ.
Công nhân làm việc tại khu công nghiệp VSIP, Bình Dương. Ảnh: TTXVN

Là một trong nhưng địa phương đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), thời gian qua, việc thu hút vốn đầu tư trong nước ở Bình Dương cũng đã tăng mạnh. 

Hiện Bình Dương đang nằm trong top đầu các địa phương thu hút được lượng vốn đầu tư trong nước của cả nước.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, trong tháng 7 năm 2019, Bình Dương đã thu hút được 304 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh mới, với tổng vốn 1.308 tỷ đồng và 31 doanh nghiệp điều chỉnh tăng vốn, với tổng vốn tăng thêm 623 tỷ đồng.
Trong 7 tháng qua, số doanh nghiệp đăng ký kinh doanh tại Bình Dương là 3.476 doanh nghiệp, tăng 14,3% so cùng kỳ năm ngoái, với tổng vốn đăng ký 21.606 tỷ đồng, tăng 16,5% so cùng kỳ.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh Bình Dương đã thu hút hơn 39.800 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đầu tư gần 334.000 tỷ đồng.
Theo ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, tốc độ phát triển doanh nghiệp trong nước ở Bình Dương hiện đang ở mức cao.

Riêng trong năm 2018, tốc độ phát triển doanh nghiệp trong nước của tỉnh đạt 18,7%. Hàng năm, tại Bình Dương số doanh nghiệp đăng ký tăng thêm khoảng 6.000 doanh nghiệp.
Như vậy, dự kiến đến cuối năm 2020 tỉnh Bình Dương sẽ đạt 50.000 doanh nghiệp đầu tư trong nước đăng ký hoạt động theo như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là một nguồn lực rất quan trọng đóng góp tích cực cho quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Ông Phạm Văn Xô, Chủ tịch Hiệp hội xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh Bình Dương có truyền thống từ trước đến nay luôn tạo điều kiện, giúp đỡ doanh nghiệp, cộng với những quyết tâm của Chính phủ trong việc hỗ trợ doanh nghiệp như hiện nay đã góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp rất lớn.

Đến nay, những chính sách của tỉnh Bình Dương ngày càng được cải thiện một cách rõ rệt, cùng với môi trường đầu tư thông thoáng cởi mở đã phần nào tạo động lực giúp doanh nghiệp ở Bình Dương nâng cao được năng lực cạnh tranh trong xu thế hội nhập như hiện nay.
Bên cạnh việc thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong nước, thời gian qua Bình Dương vẫn được biết đến là một trong những địa phương có sức hút lớn về thu hút vốn đầu tư của nước ngoài.

Tính đến nay, toàn tỉnh Bình Dương có trên  3.600 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn gần 34 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 3 của cả nước (sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh).

Riêng trong 7 tháng qua, tỉnh Bình Dương cũng đã thu hút hơn 1,1 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư FDI, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục