Bình Dương xây dựng Cầu Đò giảm ùn tắc giao thông

15:51' - 11/01/2021
BNEWS Ngày 11/1, Bình Dương tổ chức lễ khởi công công trình xây dựng Cầu Đò bắc qua sông Thị Tính thuộc xã An Điền, thị xã Bến Cát.

Sau khi công trình cầu đưa vào sử dụng, người dân địa phương và tỉnh Tây Ninh sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển về trung tâm tỉnh Bình Dương và giảm tải kẹt xe, tránh tai nạn giao thông.

Theo Quyết định 2174/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ban hành, đây là cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, chiều dài cầu hơn 165m, rộng 20m, thiết kế 4 làn xe cơ giới, phần đường dốc đầu cầu hơn 211m, chiều dài tuyến đường nối vào cầu 596m rộng 25m.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 213 tỷ đồng; trong đó, ngân sách tỉnh 125 tỷ đồng, ngân sách thị xã Bến Cát là 70 tỷ đồng. Tại dự án “Cầu Đò mới bắc qua sông Thị Tính” có gần 500m đường chạy qua dự án Mega City (đoạn đường N13), với đoạn tuyến này, chủ đầu tư dự án thuộc Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển Thuận Lợi xin được góp 17 tỷ đồng để thực hiện làm đường và chuyển giao nhà nước.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch  thị xã Bến Cát cho biết, cầu Đò mới bắc qua sông Thị Tính nằm song song với cầu Đò cũ chạy vào nội ô thị xã Bến Cát. Theo quy hoạch, Cầu Đò mới chính là tuyến đường tránh nội ô thị xã Bến Cát, có điểm đầu tuyến nối với Tỉnh lộ 748, điểm còn lại nối vào con đường đi qua các khu đô thị, Quốc lộ 13, và khu dân cư người dân.

Cầu Đò được xây dựng nhằm giảm tải với cây cầu cũ đã xây dựng nhiều năm, giúp giảm tải tình trạng quá nhiều phương tiện; trong đó, không ít phương tiện lớn đi qua nội ô Bến Cát gây tình trạng kẹt xe và tiềm ẩn tai nạn giao thông, góp phần tạo cảnh quan cho khu vực dọc bờ sông Thị Tính, tạo điều kiện mở rộng việc phát triển vùng đô thị phía Tây của thị xã Bến Cát. 

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch  thị xã Bến Cát đề nghị chủ đầu tư, các đơn vị thi công, thiết kế, tư vấn giám sát tuân thủ chặt chẽ các quy định, trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật; triển khai thi công công trình bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Ông Ân cũng đề nghị các ngành liên quan thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công; tạo điều kiện để công trình đưa vào sử dụng đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Trước đó, tại khu vực xây dựng Cầu Đò mới, Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển Thuận Lợi cũng đã đề nghị cơ quan chức năng địa phương và được chấp thuận tự bỏ ra số tiền hơn 100 tỷ đồng để làm tuyến kè bờ sông dài hơn 1,2 km chạy dưới chân Cầu Đò mới, vừa tránh xói lở bờ sông, vừa tạo cảnh quan khu vực, vừa là nơi vui chơi công cộng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục