Bình Phước ban hành Nghị quyết ứng phó với mọi tình huống dịch COVID-19

20:25' - 04/08/2021
BNEWS Bình Phước sẽ tập trung cao độ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh COVID-19, bảo đảm sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân là nhiệm vụ trên hết, trước hết.

Chiều 4/8, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ V (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhằm thông qua Nghị quyết về sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến của đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường đánh giá công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn đã đạt được những kết quả bước đầu rất quan trọng. Kết quả này là nhờ tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực và những đóng góp quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch như: lực lượng vũ trang, y tế, tổ an toàn COVID-19 cộng đồng… cùng sự hưởng ứng, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường, cho rằng hiện nay diễn biến dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam còn phức tạp. Trong khi đó, Bình Phước là địa nằm ngay trong vùng dịch, nguy cơ rất cao dịch bệnh có thể xâm nhập vào cộng đồng, các khu công nghiệp… Tình hình dịch COVID-19 nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng nguồn lực vật chất và nhân lực trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh.
Bí thư Tỉnh uỷ Bình Phước, cho rằng việc ban hành Nghị quyết về sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến của đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức và hành động, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, nhất là vai trò lãnh đạo của cấp ủy các cấp, vai trò của chính quyền cơ sở, tổ dân phố, thôn, ấp khu dân cư; sự chung sức, đồng lòng của nhân dân trong công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian tới; để thống nhất các chủ trương lớn, toàn diện và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện mục tiêu chăm lo đời sống, bảo đảm sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết; thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện phù hợp.
Theo đó, Bình Phước sẽ tập trung cao độ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh COVID-19, bảo đảm sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân là nhiệm vụ trên hết, trước hết; đồng thời, tranh thủ phát triển kinh tế - xã hội ở những nơi kiểm soát được dịch bệnh, bảo đảm đời sống của nhân dân; giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội; chủ động đi trước một bước, cao hơn một mức, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản dịch bệnh và các tình huống phải ứng phó để không bị động, bất ngờ.
Nghị quyết xác định ba phương châm cụ thể, 4 nhiệm vụ, giải pháp lớn. Trọng tâm là kiểm soát lây lan dịch từ bên ngoài; kiểm soát lây lan dịch trong cộng đồng; tăng cường năng lực điều trị bệnh nhân COVID-19 cả về quy mô và trình độ; triển khai hoạt động tiêm vaccine một cách bài bản, an toàn, hiệu quả, thực hiện đúng các quy định, phấn đấu đến cuối năm nay đảm bảo bao phủ 95% dân số từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, cho biết đến chiều 4/8, tỉnh đã ghi nhận 241 ca mắc COVID-19 tại 10/11 huyện, thị xã, thành phố.
Hiện nay, tỉnh Bình Phước tổ chức 65 chốt kiểm soát cố định 12 tổ cơ động trên dọc tuyến biên giới dài hơn 260 km, cùng hàng chục chốt kiểm soát trên các trục giao thông dẫn vào địa phương để kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19.
Để đảm bảo thực hiện “nhiệm vụ kép”, hiện nay trên địa bàn Bình Phước, hàng trăm doanh nghiệp đã tổ chức thực hiện “ba tại chỗ” và “một cung đường hai điểm đến” để vừa đảm bảo sản xuất vừa phòng, chống dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục