Bình Phước yêu cầu triển khai đúng tiến độ các dự án trọng điểm

16:52' - 17/04/2017
BNEWS Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi vừa yêu cầu các dự án đầu tư trọng điểm trên địa bàn tỉnh phải triển khai đúng tiến độ đã được phê duyệt.
Bình Phước yêu cầu triển khai đúng tiến độ các dự án trọng điểm. Ảnh minh họa: Dương Chí Tưởng-TTXVN

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh còn 3 dự án triển khai quá chậm so với kế hoạch đã được tỉnh phê duyệt, đó là siêu thị do Vincom đầu tư, dự án chăn nuôi khép kín của tập đoàn Dabaco Việt Nam có vốn đầu tư trên 1.650 tỷ đồng và dự án đường BOT Đồng Phú- Bình Dương có vốn đầu tư 1.480 tỷ đồng…
Dự án chăn nuôi khép kín của Tập đoàn Dabaco Việt Nam có vốn đầu tư lên đến 1.650 tỷ đồng với mục tiêu sản xuất giống gia súc, gia cầm, thức ăn chăn nuôi; chăn nuôi tập trung, giết mổ, chế biến thực phẩm; hệ thống bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại. Đây là dự án được đánh giá phù hợp với chủ trương kêu gọi thu hút đầu tư của tỉnh Bình Phước nhằm từng bước hiện đại hóa ngành về lĩnh vực chăn nuôi áp dụng công nghệ hiện đại, sản phẩm đầu ra đảm bảo nhu cầu của thị trường. Dự án chia làm ba giai đoạn đầu tư từ nay đến năm 2023, nhưng quá trình triển khai chưa đúng tiến độ.
Dự án đường BOT Đồng Phú - Bình Dương dài trên 42 km có vốn đầu tư 1.480 tỷ đồng sau thời gian dài bị đình trệ thi công, đến trung tuần tháng 4/2017 dự án đã khởi động xây dựng giai đoạn 1 có chiều dài 12 km.
Trực tiếp đi thị sát kiểm tra các dự án mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các dự án có vốn đầu tư lớn không được chậm trễ trong triển khai xây dựng bởi đây là những dự án trọng điểm được tỉnh quan tâm tháo gỡ vướng mắc nhằm đẩy nhanh chóng hoàn thành có hiệu quả.
Bí thư Tỉnh Bình Phước cũng yêu cầu về các dự án hệ thống siêu thị Vincom nhanh chóng triển khai xây dựng, nhất là dự án tại Chơn Thành phải làm đúng quy hoạch đã được phê duyệt, còn về vị trí mới sẽ tiếp tục đưa vào chủ trương cho dự án tiếp theo trong tương lai. Ngoài ra, tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng gấp rút quy hoạch bố trí chỗ tái định cư cho 13 hộ dân bị giải tỏa tại dự án Vincom Đồng Xoài để sớm triển khai đúng tiến độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục