Bình rượu biểu tượng con hổ hút khách

08:46' - 06/01/2022
BNEWS Mỗi bình rượu được tạo ra từ các nguyên liệu như gạo lứt phối trộn dinh dưỡng, nhộng nguyên con nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo 60 ngày và rượu ngâm ủ tối thiểu 3 tháng.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thời điểm này, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang khẩn trương cho ra lò sản phẩm chủ lực để phục vụ thị trường tiêu thụ Tết.

Song song với đó, việc sáng tạo, đổi mới mẫu mã, nhất là việc tạo ra những dòng sản phẩm mang biểu tượng linh vật của năm là điều mà nhiều người hướng đến.

Anh Trương Quang Ninh, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh hiện đang thành công với mô hình sản xuất nấm đông trùng hạ thảo tại Quảng Ngãi, được sở, ngành chức năng đánh giá cao. Năm nay, ngoài những sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo truyền thống, công ty của anh đã mạnh dạn nhập số lượng lớn vỏ chai có hình con hổ - linh vật của năm 2022 từ Sài Gòn về để chứa rượu nhằm tạo ra sản phẩm mới mẻ.

 

Mỗi bình rượu được tạo ra từ các nguyên liệu như gạo lứt phối trộn dinh dưỡng, nhộng nguyên con nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo 60 ngày và rượu ngâm ủ tối thiểu 3 tháng.

Anh Ninh cho hay, anh thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi, thay đổi mẫu mã rượu, có như thế sản phẩm mới có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Khi bình rượu con hổ ra đời, rất nhiều khách hàng trong và ngoại tỉnh đã gọi điện đặt hàng bởi họ rất ấn tượng với mẫu mã mới lạ này.

Ông Lưu Tấn Ích, một khách hàng thân thiết chia sẻ, ông khá thích thú với bình rượu mang biểu tượng con hổ. Ngoài công dụng bồi bổ sức khỏe, kích thích ăn uống đối với những người già như ông thì bình rượu còn có thể dùng để bày biện, trang trí trong nhà vì trông rất đẹp, bắt mắt.

Mỗi chai rượu như vậy được bán với giá dao động từ 1,5- 2 triệu đồng/chai tùy theo số lượng nhộng nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo chứa trong đó. Tuy giá thành có nhỉnh hơn các sản phẩm rượu truyền thống khác nhưng người tiêu dùng vẫn ưa chuộng và không ngại bỏ tiền mua để sở hữu nó.

Anh Trương Quang Ninh cho biết, đây là năm thử nghiệm đầu tiên nên chỉ tung ra thị trường khoảng 100 chai. Dự kiến, trong những năm tiếp theo, anh sẽ mở rộng quy mô sản xuất rượu đông trùng hạ thảo gắn với biểu tượng các linh vật. Đây được xem như món quà biếu, tặng đầy ý nghĩa dịp năm mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục