Bình Thuận: Chấn chỉnh tình trạng biển hiệu quảng cáo chỉ bằng tiếng nước ngoài

10:39' - 24/10/2019
BNEWS Bình Thuận đề nghị các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý quảng cáo rao vặt, biển hiệu quảng cáo chỉ viết bằng tiếng nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Ngày 24/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, cơ quan này vừa có công văn gửi Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, xử lý quảng cáo rao vặt, biển hiệu quảng cáo chỉ viết bằng tiếng nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp quảng cáo rao vặt trái phép, quảng cáo biển hiệu bằng tiếng nước ngoài không đúng quy định pháp luật.

Các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Luật Quảng cáo và Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 06/11/2009 của Chính phủ ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng đồng thời phải xử lý dứt điểm trước ngày 30/11/2019 tình trạng biển hiệu quảng cáo viết bằng tiếng nước không đúng quy định .

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương ở Bình Thuận tái diễn trở lại việc quảng cáo rao vặt trái phép, quảng cáo bằng biển hiệu của các tổ chức, cá nhân chỉ sử dụng chữ tiếng nước ngoài mà không có chữ tiếng Việt hoặc kích thước chữ tiếng Việt nhỏ hơn kích thước chữ tiếng nước ngoài.

Tại khu vực du lịch trọng điểm Hàm Tiến, Mũi Né, thành phố Phan Thiết, vì lượng khách quốc tế đến đây nhiều nên một số hộ kinh doanh tự thiết kế biển hiệu của mình và quảng cáo bằng những dòng chữ tiếng nước ngoài. Điều này không đúng với quy định của Luật Quảng cáo và làm mất mỹ quan. Từ năm 2016 đến năm 2018, tỉnh Bình Thuận đã kiểm tra 74 cơ sở, xử lý vi phạm 19 cơ sở, quyết định xử phạt với tổng số tiền 87 triệu đồng.

Theo quy định của Luật Quảng cáo, biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh phải có các nội dung sau: Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có); Tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Địa chỉ, điện thoại. Trong các sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt. Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục