Bình Thuận chỉ đạo kiểm tra dự án xây dựng tại Hòn Rơm

17:37' - 16/12/2021
BNEWS Chiều 16/12, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã chỉ đạo sở, ngành tiến hành kiểm tra việc thi công dự án Khu biệt thự cao cấp và du lịch - nghỉ dưỡng đồi Hòn Rơm tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.

Sau khi có báo cáo kết quả việc kiểm tra, tỉnh sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận, đến nay Công ty cổ phần Thiên Hải (chủ đầu tư dự án Khu biệt thự cao cấp và du lịch - nghỉ dưỡng đồi Hòn Rơm) vẫn chưa có báo cáo báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Những ngày qua, người dân liên tục phản ánh về thắng cảnh Hòn Rơm của thành phố Phan Thiết bị san ủi nham nhở làm dự án. Hàng ngày các phương tiện xe đào, xe múc... thi công rầm rộ. Điều đáng nói là chủ đầu tư chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường và giấy phép xây dựng, nhưng vẫn ngang nhiên xây dựng bất chấp lệnh cấm của chính quyền địa phương.

Tháng 11/2021, Sở Xây dựng Bình Thuận ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Thiên Hải với số tiền 50 triệu đồng do xây dựng 24 khối móng công trình không có giấy phép xây dựng. Sở đã yêu cầu chủ đầu tư trong thời hạn 60 ngày phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Quá thời hạn này mà chủ đầu tư vẫn chưa có giấy phép xây dựng thì buộc phải tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định.

Cũng tại dự án này, vào tháng 5/2021, UBND tỉnh Bình Thuận cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Thiên Hải với số tiền 300 triệu đồng. Nguyên nhân là do Công ty triển khai xây dựng dự án Khu biệt thự cao cấp và du lịch - nghỉ dưỡng đồi Hòn Rơm, nhưng không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ có quy mô, công suất tương đương với trường hợp phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường trình UBND cấp tỉnh phê duyệt.

Ngoài số tiền phạt, UBND tỉnh Bình Thuận đã đình chỉ hoạt động xây dựng dự án này trong thời hạn 6 tháng; đồng thời, buộc Công ty phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm.

Dự án Khu biệt thự cao cấp và du lịch - nghỉ dưỡng đồi Hòn Rơm có diện tích 85 ha do Công ty Cổ phần Thiên Hải làm nhà đầu tư. Dự án được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2016, với thời gian hoạt động 50 năm.

Trong thời gian qua, tại Bình Thuận xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, việc xây dựng trên đồi Hòn Rơm sẽ làm hưởng đến cảnh quan thiên nhiên và vẻ đẹp du lịch đã tồn tại nhiều năm qua với địa danh Hòn Rơm nổi tiếng trong và ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục