Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam
Đó là chủ đề của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra trong họp báo chiều 18-3, tại Hà Nội.
VITM Hà Nội 2022 với chủ đề Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.Số lượng gian hàng tại Hội chợ VITM 2022 có khoảng 320 gian hàng. VITM Hà Nội 2022 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến sẽ có hơn 500 doanh nghiệp đăng ký, bao gồm: doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng; các doanh nghiệp lữ hành; cơ quan quản lý du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác.Cho đến ngày 15-3, đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng tại Hội chợ. Đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ. Dự kiến có khoảng 2.500 doanh nghiệp du lịch đến tham quan và làm việc tại hội chợ (B to B); 40.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ.
Trong 4 ngày diễn ra sự kiện (từ 31-3 đến 3-4), VITM Hà Nội 2022 có nhiều sự kiện bàn thảo, góp ý những vấn đề để phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19 như: diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới”; hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam.Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến, Giới thiệu về du lịch thể thao, một số sự kiện của các hội chuyên ngành và các địa phương, các chương trình mini game được thực hiện trên Fanpage VITM để truyền thông sự kiện VITM đến công chúng…
Dự kiến, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra tại Hội chợ hơn 10.000 tour kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ; hơn 1000 quà tặng. VITM 2022 kích cầu du lịch còn bằng việc đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng và đã thay đổi của khách du lịch sau dịch COVID-19.Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất. Tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, đây là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới. Nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước khẩn trương triển khai chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phục hồi và phát triển du lịch.Hội chợ góp phần khắc phục hậu quả của Đại dịch COVID-19; triển khai chương trình phục hồi du lịch Việt Nam trên cơ sở thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh, khôi phục du lịch inbound và outbound./.
>>>Mô tả phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới
Tin liên quan
-
DN cần biết
Mô tả phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới
18:16' - 17/03/2022
Nhằm khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam không chỉ mở cửa du lịch mà còn mở cửa giao thương quốc tế
08:17' - 16/03/2022
Cột mốc 15/3 không chỉ dừng ở mở cửa du lịch, mà bản chất là Việt Nam chính thức mở lại giao lưu, giao thương quốc tế như trước khi có dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Hải Phòng - Kết nối tương lai xanh
20:21' - 27/10/2025
Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), gian trưng bày của thành phố Hải Phòng nổi bật với chủ đề "Hải Phòng - Kết nối tương lai xanh".
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hợp nhất quy định mới về kinh doanh thuốc lá
20:12' - 27/10/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Văn bản xác thực hợp nhất số 51/VBHN-BCT, quy định chi tiết một số điều của các Nghị định liên quan đến kinh doanh thuốc lá.
-
DN cần biết
Quy chế mới về quản lý và sử dụng vốn tài trợ nước ngoài
20:10' - 27/10/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 3135/QĐ-BCT về Quy chế quản lý và sử dụng vốn tài trợ nước ngoài thuộc thẩm quyền quản lý của bộ.
-
DN cần biết
Cà Mau đồng hành cùng doanh nhân trẻ đổi mới, kiến tạo giá trị
19:01' - 27/10/2025
Trong giai đoạn 2025-2030, với khẩu hiệu hành động “Tiên phong - Đổi mới - Kiến tạo giá trị”, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu phát triển thêm 100 hội viên mới.
-
DN cần biết
Dừng chủ trương đầu tư hạng mục dân dụng sân bay Phan Thiết theo hình thức BOT
18:50' - 27/10/2025
Ngày 27/10, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Kỳ họp thứ 4 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền.
-
DN cần biết
Thông quan xuất khẩu sầu riêng qua cửa khẩu Lạng Sơn thông suốt
18:46' - 27/10/2025
Các cửa khẩu tại Lạng Sơn có số lượng phương tiện chở hàng tồn từ 500-700 xe trong ngày, bao gồm xe chở hoa quả tươi, xe mặt hàng khác… là hoàn toàn bình thường.
-
DN cần biết
Mở rộng kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc
18:35' - 27/10/2025
Trong 9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Trung Quốc đạt 184,04 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2024 là minh chứng cho hợp tác kinh tế song phương.
-
DN cần biết
Tây Ninh cần hơn 995 tỷ đồng phát triển hạ tầng khu vực cửa khẩu Mộc Bài
18:16' - 27/10/2025
Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh dự kiến cần hơn 995 tỷ đồng đề đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài (xã Bến Cầu, Tây Ninh).
-
DN cần biết
Nâng tầm doanh nghiệp qua ứng dụng công nghệ số và kết nối thị trường toàn cầu
18:07' - 27/10/2025
Công nghệ số và thương mại điện tử đã trở thành động lực tăng trưởng xuất khẩu, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng toàn cầu, giảm chi phí trung gian và gia tăng giá trị thương hiệu.

Hội chợ VITM Hà Nội năm 2019. Ảnh: Thúy Hà
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN