Bitcoin đối mặt với sức ép bán ra sau khi đạt mức cao kỷ lục

15:52' - 06/03/2024
BNEWS Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin đã giảm đến 14%, sau khi chạm mức cao kỷ lục 69.191 USD trong phiên 5/3.
Trong một thời gian ngắn, gần như tất cả những ai quan tâm đến đồng bitcoin đều có lời. Nhưng khi đồng tiền này đã giảm từ mức cao mới đạt được, tất cả đang lo ngại họ sẽ mắc kẹt trong giao dịch "bán ra theo tin tức" trong bao lâu.

Đồng tiền kỹ thuật số này giảm đến 14%, sau khi chạm mức cao kỷ lục 69.191 USD trong phiên 5/3.

Biến động giá là minh chứng mới nhất về bản chất "bùng nổ và nổ tung" của đồng bitcoin.

 

Đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới này đã tăng hơn 60% kể từ đầu năm trong bối cảnh nhà đầu tư lạc quan về việc Mỹ phê chuẩn các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) bitcoin giao ngay.

Theo Giám đốc vận hành quỹ dự phòng rủi ro tiền kỹ thuật số MNNC Group,  Ayesha Kiani, lượng thanh khoản thường lớn khi các mức đỉnh mới được lập. Thị trường được cho là sẽ có những điều chỉnh.

Đa phần đà đi lên gần đây của thị trường là nhờ các dự đoán vào khả năng đi lên của thị trường phái sinh, nơi các nhà đầu tư trước đây có thể nhận được đòn bẩy gấp 100 lần so với giá trị các tài sản đầu tư.

Tổng lượng hợp đồng bitcoin kỳ hạn tăng vọt lên mức kỷ lục hơn 30 tỷ USD.

Theo Chủ tịch công ty giao dịch tài chính Arbelos Markets, Shiliang Tang, các nhà đầu cơ có thể bắt đầu chuyển hướng sang các đồng kỹ thuật số nhỏ hơn như đồng ether hay solana.

Ông Tang cho rằng khi mức độ chiếm lĩnh thị trường của đồng bitcoin ở mức cao nhất trong một tháng, một số nhà giao dịch có thể xoay vòng dòng vốn sang các đồng tiền khác.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cho rằng bitcoin sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn, chủ yếu nhờ khả năng dòng tiền chảy vào các ETF bitcoin sẽ vẫn mạnh.

9 quỹ đi vào hoạt động trong năm nay đã thu hút dòng tiền ròng 8 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục