Giá vàng và Bitcoin đạt đỉnh, thị trường chứng khoán lao dốc

09:25' - 06/03/2024
BNEWS Giá vàng và Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục trong ngày giao dịch 5/3 trước khi giảm nhẹ, trong khi làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ khiến nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới lao dốc.

Tại Phố Wall, các chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều giảm 1,0%, trong khi Nasdaq Composite giảm 1,7%.

Theo nhận định của ông Kurt Spieler, Giám đốc đầu tư tại FNBO, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn có thể tăng nhẹ trong ngắn hạn, song đang ở gần cuối chu kỳ tăng giá.

 

Tại thị trường châu Âu, các sàn giao dịch tại Paris và Frankfurt giảm nhẹ vào chốt phiên 5/3, trong khi sàn giao dịch London gần như không thay đổi.

Trong ngày giao dịch 5/3, giá vàng thế giới đã chạm mức kỷ lục mới 2.140 USD/ounce trong phiên giao dịch đầu ngày, trước khi giảm một phần và chốt phiên ở mức 2.128 USD/ounce. Giá vàng giao hợp đồng tháng 4 tăng lên mức 2.141,90 USD/ounce.

Giá kim loại quý này hiện đã tăng khoảng 15% kể từ cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh cả nhu cầu trang sức và mua vàng đầu tư đều tăng,

Nhà phân tích Ricardo Evangelista của ActivTrades nhận định: "Những lo ngại xung quanh triển vọng kinh tế toàn cầu, căng thẳng địa chính trị và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm hơn đã thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý này."

Trong số các tài sản kỹ thuật số, Bitcoin đã có thời điểm chạm mức trên 69.000 USD, vượt qua mức kỷ lục 68.991 USD thiết lập vào tháng 11/2021, một phần do đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này trở nên dễ giao dịch hơn trong bối cảnh nguồn cung hạn chế. Tuy nhiên, sau đó Bitcoin đã giảm mạnh tới 10%, được giao dịch ở mức gần 63.700 USD vào khoảng 2130 GMT.

Các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang (Fed - ngân hàng trung ương Mỹ) Jerome Powell trước Quốc hội ngày 6-7/3 để tìm kiếm dấu hiệu về thời điểm Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Hầu hết các nhà phân tích dự đoán Fed sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào cuối năm nay do các quan chức đã lên tiếng cảnh báo về việc cắt giảm lãi suất quá sớm trong khi chờ đợi có thêm dữ liệu về lạm phát.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục