Bitcoin tiếp tục giảm sâu

17:52' - 21/06/2021
BNEWS Theo hãng tin Reuters của Anh, trong phiên này, giá đồng Bitcoin được giao dịch ở mức 32.288 USD/BTC, mức thấp nhất trong 12 ngày qua.

Việc các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về sự biến động của các đồng tiền kỹ thuật số cùng với việc Trung Quốc đang siết chặt hoạt động "đào" Bitcoin (BTC) đã khiến đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới này lao dốc 9% trong ngày 21/6.

Theo hãng tin Reuters của Anh, trong phiên này, giá đồng Bitcoin được giao dịch ở mức 32.288 USD/BTC, mức thấp nhất trong 12 ngày qua.

Nếu xu hướng giảm này vẫn tiếp tục kéo dài, đây sẽ là mức giảm lớn nhất trong khoảng 1 tháng. Trong 6 ngày qua, giá đồng Bitcoin đã giảm hơn 20% và sụt 50% so với mức đỉnh 65.000 USD/BTC.

Đà giảm giá của Bitcoin một phần do Chính phủ Trung Quốc đang có động thái mạnh tay nhằm kiểm soát hoạt động của tiền kỹ thuật số. Ngày 18/6 vừa qua, các chức trách ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, đã ra lệnh đóng cửa các dự án "đào" tiền kỹ thuật số.

Trung Quốc không công nhận tiền điện tử là một đồng tiền hợp pháp và hệ thống ngân hàng không chấp nhận tiền điện tử hoặc cung cấp các dịch vụ có liên quan.

Bên cạnh đó, giá đồng Bitcoin cũng liên tục trồi sụt thất thường trong thời gian gần đây liên quan đến những phát biểu của Giám đốc điều hành hãng sản xuất xe điện Tesla Inc, tỷ phú Elon Musk.

Trước đó, giá Bitcoin có lúc đã vượt ngưỡng 60.000 USD/1 BTC khi Tesla hồi tháng 2 tiết lộ đã mua 1,5 tỷ USD Bitcoin và sẽ chấp nhận nó như một hình thức thanh toán khi mua ô tô.

Tuy nhiên, đến tháng 5 vừa qua, tỷ phú Musk đảo ngược quyết định trên, viện dẫn những lo ngại về môi trường đã tồn tại từ lâu xung quanh hoạt động khai thác đồng tiền này. Giá đồng tiền này sau đó đã khôi phục dần trong tháng 6, có lúc về ngưỡng gần 40.000 USD/BTC sau khi Tesla để ngỏ khả năng lại chấp nhận giao dịch bằng Bitcoin.

Sự biến động giá trị khá mạnh của đồng Bitcoin khiến một số nhà đầu tư quan ngại. Quỹ Rufder của Anh, vốn nổi tiếng về sự thận trọng, đã gây "xôn xao" thị trường khi đầu tư vào Bitcoin trong tháng 11 năm ngoái.

Nhưng mới đây ngày 8/6, quỹ này thông báo thoái vốn khỏi các loại tiền điện tử và thu về khoản lợi nhuận 1,1 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục