Bloomberg: Boeing đang đàm phán bán ít nhất 150 máy bay 737 MAX cho Riyadh Air

09:06' - 29/05/2023
BNEWS Hãng tin Bloomberg News ngày 28/5 đưa tin nhà sản xuất máy bay Boeing Co đang đàm phán thỏa thuận bán ít nhất 150 máy bay 737 MAX cho hãng hàng không khởi nghiệp Riyadh Air của Saudi Arabia.

Bài báo của Bloomberg News dẫn các nguồn thạo tin cho biết Riyadh Air, một hãng hàng không mới thuộc sở hữu hoàn toàn của Quỹ đầu tư công (PIF) của Saudi Arabia, đang muốn mua tổng cộng khoảng 300-400 máy bay thân hẹp.

 

Theo thông tin của Bloomberg, đối thủ của Boeing là Airbus SE cũng có thể giành được một phần trong đơn đặt hàng này.

Cả Boeing, Riyadh Air và PIF đều chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nói trên.

Trước đây, Boeing đã từng giành được một đơn đặt hàng khác từ hãng hàng không quốc doanh Saudia và Riyadh Air, với tổng cộng 78 chiếc Boeing 787 Dreamliner. Đây là đơn hàng thương mại lớn thứ năm xét về giá trị trong lịch sử của nhà sản xuất máy bay này.

Nếu thông tin nói trên của Bloomberg là thật, đây sẽ là thành công liên tiếp "gã khổng lồ" hàng không Mỹ trong một thị trường hàng không đang phục hồi nhanh chóng. Đầu tháng này, hãng hàng không Ryanair của Ireland (Ai-len) cũng vừa đặt mua 300 máy bay Boeing 737 MAX trị giá hơn 40 tỷ USD theo giá niêm yết.

Ryanair cho biết đơn hàng này, bao gồm 150 máy bay 737 MAX của Boeing và 50% còn lại là quyền chọn máy bay tiết kiệm nhiên liệu mới, là "đơn đặt hàng lớn nhất từng được một hãng hàng không Ireland đặt mua đối với hàng hóa do Mỹ sản xuất"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục