Blue Origin bắt đầu mở bán vé du lịch vũ trụ

20:31' - 05/05/2021
BNEWS Công ty tên lửa Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos đã sẵn sàng mở bán vé du lịch vũ trụ ở quỹ đạo thấp trong ngày 5/5.

Công ty tên lửa Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos đã sẵn sàng mở bán vé du lịch vũ trụ ở quỹ đạo thấp trong ngày 5/5 trong bối cảnh các công ty Mỹ đang nỗ lực hướng đến một kỷ nguyên mới của lĩnh vực du hành vũ trụ thương mại tư nhân.

Dự kiến, hành khách sẽ được đi du lịch ngoài không gian bằng tàu vũ trụ New Shepard. Blue Origin sẽ thông báo chi tiết về cách thức mua vé, giá vé và thời gian triển khai chuyến bay đầu tiên.

Hãng tin Reuters hồi năm 2018 cho biết Blue Origin dự kiến giá vé ít nhất là 200.000 USD/chuyến.

Trong khi đó, theo một nhân viên của Blue Origin làm việc trong bộ phận định giá, công ty này dự định mở bán vé du lịch vũ trụ trong khoảng từ 200.000-300.000 USD. Một nhân viên khác cho biết vé sẽ có mức giá tối thiểu là 200.000 USD.

Tàu vũ trụ New Shepard được thiết kế có thể đưa 6 hành khách lên vùng không gian quỹ đạo thấp ở độ cao hơn 100km so với Trái Đất, đủ cao để du khách trải nghiệm tour du lịch vũ trụ kéo dài vài phút trong trạng thái không trọng lượng.

Với 6 cửa sổ cao gần gấp 3 lần so với cửa sổ của máy bay phản lực Boeing Co 747, hành khách có thể ngắm toàn cảnh không gian ngoài Trái Đất.

Không chỉ Blue Origin, công ty đối thủ Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson cũng đặt mục tiêu đưa hành khách lên vũ trụ vào đầu năm 2022 sau chuyến bay đầu tiên của tỷ phú Branson vào cuối năm nay.

Virgin Galactic cho biết giá vé cho mỗi chuyến đi dự kiến là hơn 250.000 USD nhưng chưa thông báo mức giá chính thức. Công ty này sẽ mở bán vé sau chuyến bay của ông Branson./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục