BMW hợp tác với CATL, EVE xây dựng siêu nhà máy sản xuất pin

06:02' - 11/09/2022
BNEWS Tập đoàn sản xuất ô tô Đức BMW đang "bắt tay" với các nhà sản xuất pin hàng đầu Trung Quốc là CATL và EVE Energy để xây dựng bốn "siêu nhà máy" chế tạo thế hệ pin xe điện mới mạnh mẽ hơn.
CATL và EVE sẽ tham gia vào việc xây dựng 4 nhà máy, 2 cơ sở ở châu Âu và 2 cơ sở ở Trung Quốc. Ngoài ra, 2 nhà máy nữa cũng được lên kế hoạch ở Bắc Mỹ. Theo BMW, tất cả sáu siêu nhà máy này sẽ có công suất lên đến 20 GWh.
 
Các loại pin điện được sản xuất trong các nhà máy mới sẽ có mật độ năng lượng cao hơn 20%, cho phép sạc nhanh hơn và quãng đường lái xe dài hơn 30%.

Frank Weber, thành viên hội đồng quản trị BMW AG, cho biết: "Thế hệ pin lithium-ion thứ sáu mới được phát triển sẽ mang lại một bước nhảy vọt lớn về công nghệ". So với loại pin trước đó, pin mới sẽ giảm tới 50% chi phí lưu trữ điện áp cao. Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức này cũng đang tìm cách "giảm chi phí sản xuất của các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện xuống ngang bằng với xe sử dụng công nghệ động cơ đốt trong hiện đại".

Thế hệ pin mới được thiết kế để không chỉ mạnh hơn, giá cả hợp lý hơn mà còn thân thiện với môi trường hơn. Lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất pin mới sẽ giảm tới 60%.

Để đạt được mục tiêu này, tất cả các đối tác của dự án phải sử dụng điện xanh trong sản xuất trong khi lithium, coban và niken cần thiết phải được tái chế một phần. BMW lưu ý: "Việc tái sử dụng nguyên liệu thô sẽ là một trong những yếu tố thành công cho các phương tiện chạy điện trong tương lai. Về lâu dài, BMW muốn sử dụng pin có thể tái chế hoàn toàn cho xe điện của mình. Đến năm 2025, công ty dự kiến sẽ bán được hơn 2 triệu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo công ty dịch vụ kiểm toán và tư vấn PwC Strategy& (Đức), đến năm 2030, trung bình trong 2 xe được bán ra sẽ có 1 chiếc là xe điện chạy bằng pin (BEV), với tổng số xe BEV trên toàn thế giới ước tính là 42 triệu chiếc. Trung Quốc vẫn là thị trường dẫn đầu với 19 triệu BEV, xếp thứ hai là Liên minh châu Âu (EU) với 12 triệu chiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục