Panasonic dự kiến xây thêm 1 nhà máy pin ô tô điện trị giá 4 tỷ USD tại Mỹ

16:58' - 26/08/2022
BNEWS Tập đoàn Panasonic của Nhật Bản đang đàm phán xây dựng thêm một nhà sản xuất pin cho xe điện tại Mỹ với chi phí khoảng 4 tỷ USD.

Tập đoàn Panasonic của Nhật Bản đang đàm phán xây dựng thêm một nhà sản xuất pin cho xe điện tại Mỹ với chi phí khoảng 4 tỷ USD. Đây là thông tin được báo Wall Street Journal dẫn các nguồn thạo tin đăng tải ngày 26/8.

 

Theo các nguồn tin này, Panasonic đang xem xét Oklahoma làm địa điểm đặt nhà máy mới. Hồi tháng 7, Panasonic từng thông báo chọn Kansas làm địa điểm đặt nhà máy pin mới mà các giới chức bang nói sẽ tạo ra 4.000 việc làm với khoản đầu tư lên tới 4 tỷ USD.

Panasonic cho biết đang xem xét các địa điểm có thể đặt nhà máy tại Kansas và Oklahoma để cung cấp pin cho nhà máy của hãng sản xuất xe điện Tesla ở Texas.

Tập đoàn Nhật Bản đã hợp tác với Tesla hơn một thập kỷ qua và đã cung cấp pin cho những xe ô tô điện đầu tiên của tập đoàn này Tesla.

Ngành công nghiệp ô tô đang gia tăng sản xuất xe ô tô điện để đáp ứng nhu cầu gia tăng, làm gia tăng đơn đặt hàng pin và nguyên liệu thô như lithium và cobalt...

Panasonic và Tesla chưa có bình luận gì về thông tin mới nói trên/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục