BNI OPEN CHAMPIONSHIP 2018-cơ hội kết nối kinh doanh của doanh nghiệp

06:02' - 15/06/2018
BNEWS Nhằm tạo môi trường giao lưu và kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp, ngày 11/7 tới đây BNI OPEN CHAMPIONSHIP 2018 sẽ chính thức khai mạc tại sân BRG Ruby Tree Golf Resort, Hải Phòng.

Nhằm tạo môi trường giao lưu và kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp, ngày 11/7 tới đây BNI OPEN CHAMPIONSHIP 2018 sẽ chính thức khai mạc tại sân BRG Ruby Tree Golf Resort, Hải Phòng.

BNI OPEN CHAMPIONSHIP 2018 sẽ khai mạc vào 11/7/2018. Ảnh: minh họa. Nguồn:BNI

Ông Hà Ngọc Hưng, Chủ tịch Công ty Công nghệ cao ITECHPRO kiêm Giám đốc Vùng BNI Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương cho biết, đây là giải đấu uy tín thường niên của BNI và cũng là một giải đấu trong khuôn khổ của sự kiện “Hội Ngộ Đỉnh Cao BNI 2018”.

Giải đấu không chỉ dừng lại ở quy mô các doanh nghiệp thành viên trong BNI mà sẽ được mở rộng với tất cả các doanh nghiệp bên ngoài muốn tham gia cũng như khách mời của thành viên, các nhà tài trợ và các câu lạc bộ Golf trên toàn quốc.

Sân BRG Ruby Tree Golf Resort, Hải Phòng.Ảnh minh họa. Nguồn:BNI

Theo ông Hà Ngọc Hưng, BNI OPEN CHAMPIONSHIP 2018 dự kiến sẽ thu hút 200 golfer tham gia trên tinh thần giao lưu, cọ xát của bộ môn thể thao cao cả này.

Tuy nhiên, khi tham gia giải đấu, tất cả các golfer phải chấp hành nghiêm túc luật gôn R&A, điều lệ của Ban tổ chức giải và luật riêng của sân golf nơi tổ chức giải “BNI OPEN CHAMPIONSHIP 2018”.

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng khuyến cáo việc các golfer làm quen và tuân thủ các qui định này tại mọi thời điểm.

Ngoài ra, các golfer phải cung cấp thông tin cá nhân (tên, số điện thoại, email) và Handicap để Ban tổ chức sắp xếp nhóm thi đấu. HDC được golfer cung cấp trên tinh thần trung thực tôn trọng với môn thể thao golf và công bằng.

Đặc biệt, Ban tổ chức yêu cầu các golfer xác nhận HDC của mình tại quầy check-in vào ngày thi đấu. Hơn nữa, phải cung cấp Handicap thấp nhất của mình trong trường hợp có nhiều Handicap ở các hệ thống khác nhau và phải được đăng ký với Ban tổ chức trước ngày 30/6.

Golfer tham gia giải đấu BNI OPEN CHAMPIONSHIP 2018. Ảnh minh họa. Nguồn:BNI

Ông Hà Ngọc Hưng chia sẻ thêm: Giải đấu dự kiến sẽ được chia làm 4 bảng căn cứ vào Handicap được đăng ký trước ngày 20/6.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ dựa vào Handicap do golfer đăng ký để làm căn cứ chia bảng.

Đáng lưu ý, giải sẽ thi đấu theo thể thức Đấu gậy áp dụng hệ thống tính điểm theo Handicap ngày –System 36 để xác định golfer đạt giải.

Đơn cử như 10 Par = 20 điểm; 4 Bogey = 4 điểm; 4 Double = 0 điểm; Tổng điểm = 24.  Handicap ngày = 36 – 24 = 12

 Điểm tổng (Gross Score) thắng cuộc là người có điểm Gross thấp nhất. Trường

hợp golfer có cùng điểm Gross, Ban tổ chức sẽ áp dụng phương pháp tính “Đếm ngược (Countback) tính điểm tổng của 9 hố vòng sau (hố 10-18).

Tuy nhiên, nếu tiếp tục bằng nhau sẽ tính tổng của 6 hố, 3 hố & 1 hố cuối cùng là hố 18.

 Điểm sau khi trừ Handicap (Net Score), người thắng cuộc của từng bảng là người có điểm Net thấp nhất. Trường hợp gôn thủ có cùng điểm Net, gôn thủ có Handicap (HDC ngày) thấp hơn sẽ thắng.

Riêng với trường hợp điểm Net và Handicap bằng nhau, Ban tổ chức sẽ áp dụng phương pháp tính “Đếm ngược/ Countback” tính điểm tổng của 9 hố vòng sau (hố 10-18); nếu tiếp tục bằng nhau sẽ tính tổng của 6 hố, 3 hố & 1 hố cuối cùng là hố 18.

 Trong mỗi bảng, nếu bằng điểm Net, người thắng sẽ xác định theo thứ tự ưu tiên Handicap thấp hơn => Kết quả vòng 2 (9 hố sau) tốt hơn => Kết quả tính ngược từ hố 18 sân BRG Ruby Tree Golf Resort Hải Phòng (vòng 2) tốt hơn.

Những người chỉ tham gia một vòng đấu sẽ không được tính các giải chính nhưng được quyền thắng giải kỹ thuật (nếu có).

 Tất cả các golfer phải đổi phiếu ghi điểm (scorecard) cho người chơi cùng nhóm và nộp lại phiếu sau khi kết thúc vòng chơi. Trên phiếu ghi điểm phải có đủ chữ ký của người chơi và người ghi điểm. Phiếu ghi điểm phải được ghi số điểm thực, mọi sai sót sẽ dẫn đến việc phiếu ghi điểm bị huỷ bỏ.

golfer nữ sẽ xuất phát từ TEES ĐỎ. Ảnh minh họa.Nguồn:BNI

Đặc biệt, tất cả gôn thủ không được mang quá 14 gậy gôn trong túi để gậy. Golfer nam sẽ xuất phát từ TEES XANH, golfer nữ sẽ xuất phát từ TEES ĐỎ.

Giải đấu sẽ bao gồm 1 giải vô địch (Best Gross); 4 giải Nhất (Best Net) các bảng A, B, C, D; 4 giải nhì các bảng A, B, C, D; 4 giải Ba các bảng A, B, C, D và 6 giải  kỹ thuật dành cho cả nam và nữ.

 Luật chính thức được áp dụng là luật của R&A và luật địa phương (local rules) của sân. Vì vậy, các đấu thủ được phép sử dụng các thiết bị đo khoảng cách.

Nếu trường hợp trời mưa hoặc trời tối dẫn đến không thể hoàn thành hết 18 hố, sau khi có hiệu lệnh chính thức dừng thi đấu của Ban tổ chức, người chơi có điểm chấpxác định sẽ tính điểm PAR cộng với gậy chấp tại hố cho các hố chưa hoàn thành; người chơi không có điểm chấp xác định sẽ tính điểm Double Bogey.

Mọi tranh chấp trước hết phải được xử lý đúng luật trong nội bộ nhóm chơi. Nếu trong nhóm không tự tin xử lý được đúng luật thì phải tư vấn ngay với Tiểu ban Luật để có giải pháp xử lý kịp thời.

Để tránh những trường hợp tranh cãi, caddies không được phép đánh dấu bóng hoặc thả bóng trong bất kỳ trường hợp nào tại bất kỳ vị trí nào trên sân. Caddies nên hạn chế quá trình mang, vệ sinh gậy gôn và đưa ra lời khuyên về khoảng cách. Tuy nhiên caddies có thể hỗ trợ về chọn lựa gậy gôn, đường bóng, độ dốc trên green hoặc những mối nguy hiểm trên sân trong phạm vi cho phép.

Ban tổ chức cho biết thêm, mỗi phí tham gia giải là 2,5 triệu đồng bao gồm phí sân, quà door-gift và tiệc trao giải trước ngày 30/6 vào số tài khoản: 11521508747014 ngân hàng: Techcombank Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội. Ngoài ra, các chi phí phát sinh tại ki ốt, sân tập, proshop... các golfer sẽ phải tự thanh toán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục