Kiểm tra an toàn giao thông đường bộ, hàng không dịp cao điểm cuối năm

15:20' - 23/11/2023
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa ký ban hành kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam được Bộ giao trách nhiệm chủ động tổ chức kiểm tra phục vụ vận tải đường bộ trong dịp Tết; hướng dẫn, đôn đốc các Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe; kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến; niêm yết biển kiểm soát của xe và số điện thoại của cơ quan chức năng để hành khách biết và phản ánh qua đường dây nóng...

 

Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo nhà đầu tư BOT xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các trạm thu phí khi lưu lượng tham gia giao thông tăng đột biến, hạn chế tình trạng ùn tắc trước khi vào trạm thu phí, trường hợp xảy ra tắc đường phải mở barie để giải tỏa phương tiện.

Đối với Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đơn vị này  chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm soát an ninh, an toàn bay; tăng cường nhân lực, các trang thiết bị phục vụ công tác soi chiếu an ninh để bảo đảm an ninh, an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại trong các ngày cao điểm trước, trong và sau Tết.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Cùng với đó, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên ngành hàng không có hoạt động vận chuyển mặt đất (xe tra nạp xăng dầu, xe chở thức ăn, xe chở khách/chở hàng…) tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông trong khu vực cảng.

Đối với các Sở Giao thông Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị này chủ động phối hợp với Sở Tài chính và Công an cấp tỉnh thành lập các đoàn kiểm tra công tác phục vụ vận tải, kiểm tra việc tuân thủ quy định về giá cước, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tăng cường vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt để kết nối với các loại hình vận tải khác, kịp thời giải tỏa hành khách tại các bến xe; chủ động đề xuất UBND cấp tỉnh có kế hoạch tổ chức các chuyến xe hỗ trợ công nhân, sinh viên về quê ăn Tết.

Các Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội được Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài để có phương án tăng cường xe taxi, xe buýt giải tỏa khách trong những ngày cao điểm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023...https://bnews.vn/tag/giao-thong/226529/1.html

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục