Bộ Giao thông Vận tải: Chưa cân đối được vốn nâng cấp Quốc lộ 37, đoạn Gia Phù - Cò Nòi
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ thống nhất với ý kiến của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La về nhu cầu cần thiết đầu tư nâng cấp đoạn tuyến Quốc lộ 37, đoạn Gia Phù - Cò Nòi theo quy hoạch và đã tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án tại Quyết định 1943/QĐ-BGTVT ngày 14/10/2019 của Bộ Giao thông Vận tải
Tuy nhiên, giai đoạn 2021-2025, Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng nhu cầu đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước khoảng 426.000 tỷ đồng, nhưng chỉ cân đối được 304.104 tỷ đồng.Trong đó, bố trí 147.000 tỷ đồng để thanh toán nợ đọng theo nghĩa vụ của ngân sách nhà nước và hoàn thành các dự án chuyến tiếp giai đoạn 2016 -2020; bố trí 117.500 tỷ đồng cho 16 dự án đường bộ cao tốc khởi công mới là mục tiêu trọng tâm đầu tư của kế hoạch đầu tư công trung hạn.
Số vốn còn lại khoảng 39.500 tỷ đồng để đầu tư cho một số ít các dự án có tính chất then chốt, động lực, cấp bách hoặc xử lý các điểm nghẽn thuộc 5 chuyên ngành giao thông trong 5 năm trên cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Riêng tỉnh Sơn La, Chính phủ đã bố trí 1.700 tỷ đồng hỗ trợ địa phương thực hiện tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu tại văn bản 419/CV-TTg ngày 2/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Do vậy, dự án nâng cấp Quốc lộ 37, đoạn Gia Phù - Cò Nòi, tỉnh Sơn La và một số công trình cấp bách, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương chưa thể cân đối được nguồn vốn để đầu tư trong giai đoạn 2021-2025. “Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương và các bộ, ngành nghiên cứu đề xuất cấp thẩm quyền để đầu tư vào thời điểm thích hợp. Trước mắt, Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát, tăng cường duy tu, bảo trì để đảm bảo nhu cầu đi lại an toàn, êm thuận trên tuyến”, Bộ Giao thông Vận tải cho biết. Quốc lộ 37 là tuyến đường liên tỉnh nối 7 tỉnh, thành phố Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái và Sơn La với nhau, có chiều dài là 470 km.Riêng đoạn qua tỉnh Sơn La có chiều dài hơn 139 km, điểm đầu từ km 356+800 (đèo Lũng Lô, giáp ranh tỉnh Yên Bái), điểm cuối km 499+621, giao với quốc lộ 4G tại km 34+700 địa phận xã Nà Ớt, huyện Mai Sơn.
Đây là tuyến đường quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội kết nối Sơn La với các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và các huyện Mai Sơn, Phù Yên, Bắc Yên…
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, những năm qua, được sự quan tâm của Bộ Giao thông Vận tải, Quốc lộ 37 đã nhiều lần được đầu tư nâng cấp, cải tạo, như dự án cải tạo nâng cấp (giai đoạn 2) đoạn Gia Phù - Cò Nòi; trong đó, đoạn qua đèo Chẹn km 446 - km 452+300 hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng tháng 8/2018../.>>Tỉnh Hà Giang đề xuất nâng cấp Quốc lộ 4 nối Hà Giang - Lào Cai
- Từ khóa :
- bộ giao thông vận tải
- quốc lộ 37
- sơn la
- gia phù cò nòi
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hơn 500 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6, đoạn tránh thành phố Hòa Bình
15:54' - 05/10/2021
Bộ Giao thông Vận tải đánh giá dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Hòa Bình sẽ góp phần hoàn thiện tuyến Quốc lộ 6 theo quy hoạch...
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam tăng tốc thi công bù tiến độ
15:13' - 25/09/2021
Tất cả các mũi thi công dự án 7.000 tỷ vốn trung hạn cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đều đã triển khai trở lại sau thời gian đình trệ do dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Hợp tác Việt Nam – Đan Mạch chuyển đổi xanh trong ngành công nghiệp
21:46'
Chương trình Hợp tác đối tác năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2020 – 2025 (DEPP3) là dự án hỗ trợ kỹ thuật do Chính phủ Đan Mạch tài trợ.
-
Kinh tế Việt Nam
Ứng dụng công nghệ đo giảm phát thải khí nhà kính trong canh tác lúa
21:44'
Đồng bằng sông Cửu Long là vùng trọng điểm sản xuất lúa của cả nước, đóng góp trên 50% sản lượng lúa và hơn 90% lượng gạo xuất khẩu.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương định hướng phát triển logistics thành ngành kinh tế mũi nhọn
21:20'
Thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Chính phủ vừa ban hành Quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế ở phía Bắc
20:51'
Đến thời điểm này, thành phố Hải Phòng đã mạnh mẽ vượt qua những thách thức khó khăn, tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế ở phía Bắc.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy chuyển giao công nghệ, khơi thông đổi mới sáng tạo
19:24'
Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 50, chiều 9/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh tăng tốc hỗ trợ doanh nghiệp mùa cuối năm
18:49'
Trong bối cảnh kinh tế TP. Hồ Chí Minh có xu hướng phục hồi mạnh mẽ, tín dụng ngân hàng đóng vai trò then chốt, trở thành đòn bẩy thúc đẩy sản xuất – kinh doanh tăng tốc trở lại.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng đề nghị doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam thực hiện 3 tiên phong
18:18'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn và tin tưởng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam sẽ cùng đất nước vươn xa.
-
Kinh tế Việt Nam
Đà Nẵng khẳng định vị thế chiến lược về giao thương quốc tế
17:56'
Đà Nẵng có lợi thế về kết nối hàng không khi hầu hết trung tâm thương mại và dịch vụ lớn của khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương đều nằm trong bán kính 2.000 km.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam mong muốn các đối tác quốc tế tiếp tục hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão
17:15'
Chiều 9/10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có cuộc họp Đối tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai: Chia sẻ thông tin về tình hình lũ sau bão.