Bổ nhiệm Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng

12:38' - 17/11/2023
BNEWS Ngày 17/11, Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Bổ nhiệm Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Vũ cho hay, trong năm qua, Đại học Đà Nẵng đã hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, thực hiện quy trình bổ nhiệm và bổ nhiệm lại Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Ban giám hiệu các trường, lãnh đạo các Ban, các đơn vị trực thuộc. Việc chuyển giao thế hệ diễn ra suôn sẻ, đảm bảo tính kế thừa.

 

Đội ngũ cán bộ, giảng viên tiếp tục phát triển, tỷ lệ giảng viên có trình độ Tiến sĩ trở lên hiện chiếm trên 46% (tăng hơn 2% so với năm 2022). Năm 2023, Đại học Đà Nẵng có 18 ứng viên được công nhận đạt chuẩn Phó Giáo sư (tăng gấp đôi so với năm trước).

Bên cạnh đó, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, trong năm học này, Đại học Đà Nẵng đã tuyển đủ chỉ tiêu với 14.646 tân sinh viên nhập học; một số trường, ngành có điểm chuẩn đầu vào thuộc top đầu cả nước.

Các trường đã chủ động, nhạy bén trong việc mở thêm các ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội (chip bán dẫn, công nghệ tài chính Fintech, AI...); hợp tác đào tạo với doanh nghiệp được chú trọng, nhất là trong việc tìm kiếm nguồn học bổng hỗ trợ cho sinh viên giỏi, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đại học Đà Nẵng có thêm 19 chương trình đào tạo đạt kiểm định theo tiêu chuẩn nước ngoài. Đến nay, trường có 84 chương trình đào tạo đã kiểm định chất lượng theo các tiêu chuẩn trong và ngoài nước.

Đại học Đà Nẵng cũng chú trọng đẩy mạnh hợp tác với các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, các trường Đại học lớn trong và ngoài nước, qua đó góp phần nâng cao vị thế của trường. Dấu ấn nổi bật là việc hình thành Liên minh 5 trường Đại học hàng đầu của Việt Nam; tiên phong trong việc chuẩn bị đào tạo kỹ sư, chuyên gia thiết kế chip bán dẫn; trở thành thành viên ngoài châu Âu đầu tiên của Liên minh các Đại học Châu Âu Ulysseus.

Về công tác nghiên cứu khoa học, Đại học Đà Nẵng tiếp tục gặt hái được những kết quả quan trọng như: tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế quy mô lớn, thu hút nhiều nhà khoa học có uy tín tham gia; giảng viên và sinh viên đạt nhiều giải thưởng cao trong nghiên cứu khoa học và các cuộc thi toàn quốc...

Đặc biệt, Dự án Đại học Đà Nẵng tại Hòa Quý – Điện Ngọc đạt được nhiều kết quả ấn tượng, cơ bản đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 40 ha về phía Đà Nẵng. Dự án ODA vay 100 triệu USD của Ngân hàng Thế giới hoàn thành các thủ tục cần thiết ban đầu và hiện đang triển khai đấu thầu xây dựng các công trình cấp thiết tại Khu Đô thị Đại học Đà Nẵng. Nhà trường cũng tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương để tiếp tục giải phóng mặt bằng 30ha còn lại phía Đà Nẵng và thực hiện giải phóng mặt bằng theo lộ trình về phía Quảng Nam.

Đề án phát triển Đại học Đà Nẵng thành Đại học Quốc gia cũng đạt được nhiều kết quả ban đầu rất quan trọng về cơ sở chính trị, pháp lý tạo tiền đề cho việc triển khai thành công đề án trong tương lai.

Dịp này, Đại học Đà Nẵng bổ nhiệm Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Toàn làm Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021-2026. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Toàn (sinh năm 1971, tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng). Ông từng đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.

Thừa ủy quyền Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cũng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 6 cán bộ, giảng viên của Đại học Đà Nẵng có thành tích xuất trong giáo dục và đào tạo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục