Bộ Tài chính Mỹ cứu trợ công ty của Thụy Sĩ

15:43' - 14/07/2020
BNEWS Ngày 13/7, công ty dịch vụ sân bay Swissport thông báo vừa nhận được khoản hỗ trợ 170,4 triệu USD của Chính phủ Mỹ để trả lương cho nhân viên tại nước này.

Khoản hỗ trợ chủ yếu dưới dạng các khoản vay nằm trong chương trình cứu trợ thuộc Đạo luật Hỗ trợ, cứu trợ và an ninh kinh tế (CARES) được thông qua từ cuối tháng 3 nhằm giảm nhẹ tác hại của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong một thông báo, công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết Swissport Bắc Mỹ và Bộ Tài chính Mỹ đã đạt được thỏa thuận, theo đó hỗ trợ Swissport xấp xỉ 170 triệu USD để trả lương cho nhân viên làm việc tại Mỹ trong thời gian hoạt động của ngành hàng không gián đoạn do đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, công ty này cũng sẽ nhận khoảng 111,9 triệu USD dưới dạng trợ cấp và 58,5 triệu USD theo hình thức hối phiếu nhận nợ thời hạn 10 năm. Công ty Swissport đã nhận được khoản hỗ trợ đầu tiên hôm 10/7 và dự kiến nhận các khoản tiếp theo vào cuối tháng này và cuối tháng sau.

Cũng như nhiều hãng hàng không khác, hoạt động của Swissport  đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch COVID-19 hoành hành khiến nhiều chính phủ áp đặt biện pháp hạn chế đi lại. Cuối tháng 6 vừa qua, Swissport thông báo kế hoạch giảm khoảng 4.000 việc làm tại Anh.  

Đạo luật CARES có tổng trị giá 2.200 tỷ USD được Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng 3, bao gồm cả khoản cho vay 25 tỷ USD để hỗ trợ ngành hàng không. Tuy nhiên, thời gian qua, các hãng hàng không Mỹ vẫn do dự về việc nhận các khoản cho vay của chính phủ vì lo ngại các điều kiện khắt khe kèm theo.

Ngoài gói cho vay này, ngành hàng không Mỹ đã nhận được một gói hỗ trợ trả lương trị giá 25 tỷ USD để đảm bảo các hãng hàng không sẽ không cắt giảm việc làm cho đến hết tháng 9 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục