Bộ Tài chính Mỹ xem xét hỗ trợ trực tiếp cho cá nhân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

17:22' - 11/06/2020
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin mới đây cho biết ông sẽ nghiêm túc xem xét tăng thêm các khoản thanh toán trực tiếp cho các cá nhân trong giai đoạn tới của các gói hỗ trợ kinh tế.

Trong phiên điều trần trước Ủy ban doanh nghiệp nhỏ của Thượng viện Mỹ ngày 10/6, ông Mnuchin cho biết Bộ Tài chính cũng đã lên kế hoạch ban hành hướng dẫn mới trong tuần này, để giảm bớt các quy tắc cấm chủ doanh nghiệp bị kết án hình sự trong 5 năm qua không được tiếp cận các khoản vay của chương trình Bảo vệ tiền lương (PPP).

Thời hạn trên sẽ đc giảm xuống còn 3 năm và ông Mnuchin nói rằng ông sẵn sàng nới lỏng các quy tắc hơn nữa.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Mnuchin tin rằng Chính phủ Mỹ sẽ cần thêm một đợt hỗ trợ cấp liên bang mới, bao gồm các biện pháp kiến tạo việc làm.

Cho đến nay, Quốc hội Mỹ đã thông qua ba dự luật hỗ trợ nền kinh tế chịu ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp COVID-19 với tổng trị giá khoảng 3.000 tỷ USD cho các chương trình khác nhau.

Trong số này bao gồm các khoản vay cho doanh nghiệp nhỏ, thanh toán cho các cá nhân, nguồn hỗ trợ tài chính cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các gói hỗ trợ thị trường tín dụng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Khi được hỏi liệu ông có xem xét cho phép khoảng 130 tỷ USD trong quỹ PPP chưa được sử dụng để gây dựng lại các doanh nghiệp bị thiệt hại trong các cuộc biểu tình gần đây, ông Mnuchin nói sẽ xem xét ý tưởng này.

Người đứng đầu Bộ Tài chính Mỹ tỏ ra thận trọng về việc đưa ra một dự luật hỗ trợ thứ tư khi nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại. Nhưng ông Mnuchin cho rằng một số lĩnh vực gặp khó trong việc nối lại hoạt động, bao gồm các nhà hàng và các ngành liên quan đến du lịch, có thể cần thêm trợ giúp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục