Bộ Thương mại Mỹ lo ngại về triển vọng ngành bán dẫn

12:45' - 15/05/2017
BNEWS Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross trong một phát biểu mới đây nhận định ngành bán dẫn của Mỹ hiện vẫn thống lĩnh thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, trong lai ngành này có thể bị đe dọa khi Trung Quốc tăng mạnh đầu tư xây dựng một ngành sản xuất chip riêng của nước này.

Số liệu của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy ngành chế tạo chất bán dẫn và các thiết bị liên quan của nước này năm 2016 đã chứng kiến thâm hụt thương mại 2,4 tỷ USD, với kim ngạch xuất khẩu đạt 43,1 tỷ USD trong khi nhập khẩu lên đến 45,6 tỷ USD.
Ông Ross đề cập đến việc Bắc Kinh có kế hoạch mạnh tay đầu tư vào ngành bán dẫn trong khuôn khổ chương trình “Made in China 2025”. Các kế hoạch này đặt mục tiêu thay thế phần lớn các sản phẩm bán dẫn nhập khẩu bằng sản phẩm nội địa.
Về phần mình, Hiệp hội công nghiệp bán dẫn Mỹ (SIA) ủng hộ thương mại mở và tăng cường tiếp cận các thị trường quốc tế - hiện mua 80% sản phẩm bán dẫn của Mỹ. Các nhà sản xuất chip của Mỹ hiện phụ thuộc vào một dây chuyền cung ứng toàn cầu phức tạp và có gần 50% công suất sản xuất đặt tại nước ngoài./.

Xem thêm:
>>Doanh số bán lẻ và lạm phát của Mỹ đều tăng trong tháng Tư

>>Mỹ cân nhắc dỡ bỏ nhiều quy định khắt khe đối với các doanh nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục