Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tháo hết biển báo bất hợp lý

14:54' - 19/01/2016
BNEWS Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng một lần nữa yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải tiếp tục rà soát và tháo bỏ tất cả các biển báo bất hợp lý.

Tại Hội nghị tổng kết công tác Thanh tra ngành giao thông vận tải giai đoạn 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020 được tổ chức ngày 19/1, tại Hà Nội. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã báo cáo với Bộ trưởng chỉ có vài biển bất hợp lý nhưng qua tin nhắn của người dân, báo chí phản ánh ở nhiều nơi vẫn còn nhiều biển bất hợp lý. Điều này chứng tỏ cần phải xem xét lại công tác thanh tra, kiểm tra.

 
Bộ trưởng Đinh La Thăng lấy ví dụ ngày hôm qua nhận được tin nhắn báo đường 356 tại Hải Phòng có tới 8 biển báo dưới 30 km/h. Ảnh: BNEWS.

Hay như nhiều biển báo bất hợp lý tại Khánh Hòa mà báo chí đã nêu là biển báo “bẫy người dân" nhiều nhổ không xuể.

Về các biển báo tại Khánh Hòa mà báo chí phản ánh, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, sau khi nhận được tin báo chí phản ánh, trong 2 ngày Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tháo dỡ 19 biển ở Khánh Hòa.

“Tại sao khi báo cáo chỉ có vài biển lẻ tẻ nhưng khi nhận được tin nhắn lại nhổ được nhiều biển như vậy. Vai trò thanh tra, các Chi cục quản lý đường bộ và các Cục quản lý đường bộ ở đâu?” - Bộ trưởng Đinh La Thăng chất vấn ông Nguyễn Văn Huyện đồng thời yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chậm nhất trong tháng 2/2016 phải tháo toàn bộ biển báo từ dưới 40 km/h trở xuống.

Về vấn đề này Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng cần có chế tài đối với những đơn vị, cá nhân cắm lại biển. Vì từ năm 2012, 2013, việc nhổ biển báo bất hợp lý đã từng thực hiện nhưng nay lại tái diễn.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong thời gian qua Tổng cục đã rà soát, điều chỉnh 385 cụm biển báo hạn chế tốc độ, bỏ hết các biển dưới 40 km/h bất hợp lý ở Quốc lộ, gỡ bỏ 614 biển báo thông tin tốc độ bất cập, cản trở tầm nhìn và loại bỏ 652 biển báo không phù hợp hoặc không cần thiết…/. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục