Bộ trưởng gửi thư khen tiếp viên Jetstar vì trả lại 230 triệu đồng hành khách bỏ quên

19:46' - 14/11/2018
BNEWS Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể gửi thư khen phi hành đoàn Jetstar Pacific có hành động đẹp, trả trên 230 triệu đồng do hành khách bỏ quên trên tàu bay.
Ông Randy T (áo đen, đứng giữa) chụp ảnh kỷ niệm với nhân viên Jetstar Pacific sau khi nhận lại ba lô và đầy đủ số tiền bỏ quên. Ảnh: Jetstar Pacific

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư khen phi hành đoàn Jetstar Pacific đã có hành động đẹp, trả lại trên 230 triệu đồng hành khách bỏ quên trên máy bay.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng biểu dương tinh thần và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của phi hành đoàn chuyến bay BL693 ngày 3/11 vừa qua cũng như rất nhiều hành động đẹp khác của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không thời gian qua.

Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không, đặc biệt là các thành viên tổ bay, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn cho mọi hành khách và tài sản của họ trên từng chuyến bay, với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.

Trước đó, Jetstar Pacific cho hay, trên chuyến bay BL693 từ Đà Nẵng đi Tp. Hồ Chí Minh ngày 3/11, sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khói máy bay, phi hành đoàn tiến hành kiểm tra an ninh, an toàn theo quy trình thì phát hiện một ba lô bị bỏ quên ở khu vực hàng ghế số 14, bên trong có 233,7 triệu đồng tiền mặt.

Ngay lúc đó, phi hành đoàn đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng hàng không Jetstar Pacific để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách đã để quên.

Tại buổi bàn giao, ông Randy T cho biết, sau khi thông báo quên ba lô và nhận được thông tin Jetstar Pacific đã tìm thấy cùng số tiền bên trong đang được cất giữ cẩn thận. Ông rất vui mừng và yên tâm tiếp tục chuyến du lịch của mình. 6 ngày sau, tối 8/11, ông Randy T đã trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để nhận lại ba lô và đầy đủ số tiền bỏ quên.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS - Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways, một trong những Hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới. Hãng có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Australia- Qantas Group (Qantas Airways)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục