Bộ trưởng Y tế Mỹ từ chức

07:52' - 30/09/2017
BNEWS Ngày 29/9, Nhà Trắng cho biết Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Thomas Price đã buộc phải từ chức, trong bối cảnh ông này đang vướng phải vụ bê bối thuê máy bay tư nhân tốn kém để đi công tác.
Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ con người Hoa Kỳ Thomas Price. Ảnh: Phương Vy - TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn tuyên bố của Thư ký Báo chí của Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders  nêu rõ Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Thomas Edmunds Price trước đó cùng ngày đã đệ đơn từ chức và được Tổng thống Donald Trump  chấp thuận.

Theo bà Sanders, Tổng thống Trump dự kiến bổ nhiệm Phó Trợ lý Bộ trưởng Y tế Don J. Wright (Đôn Roai) đảm nhiệm vị trí Quyền Bộ trưởng và quyết định này sẽ có hiệu lực từ 12 giờ đêm 29/9 (giờ địa phương).
Theo tờ Politico, trong chưa đầy 8 tháng đảm nhận chức vụ, ông Price đã thuê 26 chuyến bay riêng để đi công tác với tổng chi phí khoảng 400.000 USD. Mặc dù Bộ Y tế cho biết các chuyến bay này là để xử lý việc công, nhưng trên thực tế, một số chuyến bay có điểm đến là cơ ngơi của ông Price hoặc là nơi ông gặp gỡ thân nhân.

Một ngày sau khi bị Tổng thống Trump khiển trách, ông Price hôm 28/9 đã hứa sẽ hoàn trả công quỹ số tiền ông dùng để thuê máy bay.
Trước đó cùng ngày, Tổng thống Trump đã cảnh báo chiếc ghế bộ trưởng của ông Price đang ở vào thế "ngàn cân treo sợi tóc". Ông Trump mô tả vị cựu Hạ nghị sĩ bang Georgia này là "một người rất tốt", đồng thời cho biết đối với một số bộ trưởng nội các, đây không phải là vấn đề bởi vì họ có máy bay riêng.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh một số bộ trưởng trong nội các của ông, trong đó có Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin , cũng bị cáo buộc thuê máy bay riêng để đi công tác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục