BoE cảnh báo tình hình lạm phát sẽ khó dự đoán

06:33' - 26/04/2021
BNEWS Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Ben Broadbent dự báo nền kinh tế này sẽ tăng trưởng nhanh trong các quý tiếp theo, nhưng cũng cảnh báo rằng tình hình lạm phát sẽ khó dự đoán hơn. 

Ông Ben Broadbent nhận định tốc độ tăng trưởng sẽ phục hồi nhanh trong vài quý tới, đặc biệt khi nền kinh tế được thúc đẩy bởi người dân ít tiết kiệm hơn. Ông cho rằng sẽ ít có tác động về thiểu phát hơn vì các hộ gia đình cũng chuyển sang chi tiêu cho các lĩnh vực khác.
Tháng trước BoE cho biết sự phục hồi kinh tế của nước Anh đang đạt tốc độ nhanh nhờ các chương trình triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 được tăng cường, nhưng các nhà hoạch định chính sách lại có nhiều ý kiến trái chiều về triển vọng cải thiện dài hạn.
Trước đó, ông Broadbent cho rằng BoE cần theo dõi thêm những tin tức quan trọng để thay đổi tốc độ mua trái phiếu Chính phủ Anh, một phần trong phản ứng của họ nhằm đối phó với đại dịch COVID-19. 

BoE và Chính phủ Anh cũng đã bơm hàng tỷ bảng vào nền kinh tế để thúc đẩy hoạt động cho vay, kích thích tăng trưởng và bảo vệ việc làm trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục