BoE dự báo lạm phát sẽ tăng gấp đôi mục tiêu trong quý II/2022

15:07' - 21/11/2021
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Andrew Bailey cho biết, triển vọng lạm phát có thể tăng lâu hơn nhưng cũng có khả năng không kéo dài như lo ngại.

Đầu tháng này, BoE dự báo lạm phát sẽ tăng khoảng 5% trong quý II năm sau, cao hơn gấp đôi so với mục tiêu chính thức 2% do giá năng lượng tăng và nguồn cung bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19.

Ông Bailey cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề tiền lương và thị trường lao động. Số liệu tiếp theo về tình hình thất nghiệp sẽ được Cơ quan Thống kê Anh đưa ra trước cuộc họp của BoE vào ngày 16/12.

Quan chức của BoE, Silvana Tenreyro nhận định số liệu về thị trường lao động là cơ sở đánh giá thiếu chắc chắn lớn nhất về triển vọng kinh tế của Anh khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp nhưng không chắc chắn về số lượng lao động lâu năm sẽ tìm được việc làm và liệu tỷ lệ tham gia lực lượng lao động có giảm vĩnh viễn hay không.

Ngày 4/11, BoE đã quyết định giữ lãi suất chủ chốt ở mức thấp kỷ lục 0,1% bất chấp đồn đoán về khả năng ngân hàng sẽ tăng lãi suất của thị trường giữa lúc lạm phát gia tăng.

Sau cuộc họp thường kỳ, trong một tuyên bố, BoE thông báo duy trì chương trình kích thích kinh tế quy mô lớn để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19./. 

>>>Bundesbank phản đối nhận định về lạm phát của ECB

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục