BoE: Kinh tế Anh phục hồi sớm hơn nhờ tiêm chủng vaccine COVID-19

21:40' - 15/03/2021
BNEWS Theo ngân hàng trung ương Anh (BoE), hoạt động kinh tế Anh sẽ trở lại mức trước đại dịch COVID-19 vào cuối năm nay sau khi quốc gia này triển khai tiêm chủng vaccine phòng bệnh.

Đây là dự báo mới được Thống đốc ngân hàng trung ương Anh (BoE) Andrew Bailey đưa ra ngày 15/3.

Như vậy, thời điểm nền kinh tế Anh phục hồi đã được BoE điều chỉnh sớm hơn so với lần dự báo trước là vào đầu năm 2022.

Trả lời phỏng vấn đài BBC, ông Andrew Bailey đánh giá đại dịch COVID-19 có tác động rất lớn tới nền kinh tế. Sự phục hồi mà ông nhắc tới là khi hoạt động kinh tế trở về với các mức tương ứng với thời điểm cuối năm 2019.

Thống đốc BoE cũng lưu ý dù đây là thông tin rất tích cực nhưng cũng cần phải thẳng thắn thừa nhận rằng khi đó hoạt động kinh tế cũng sẽ chỉ là khôi phục về mức trước đại dịch, không thể kỳ vọng hơn.

Ông Bailey cũng dành nhiều lời khen ngợi khi Chính phủ Anh đã triển khai việc tiêm chủng nhanh chóng, tới nay đã tiêm mũi đầu tiên cho khoảng 24 triệu người dân nước này.

Ông cho rằng chương trình tiêm chủng đã đạt được thành tựu lớn và đại dịch COVID-19 đang có dấu hiệu bị đẩy lùi.

Năm 2020, kinh tế Anh suy giảm 10% do tác động của đại dịch COVID-19 và đây cũng là mức suy giảm nặng nề nhất trong hơn 3 thế kỷ qua tại quốc gia này. Trong tuần này, BoE sẽ đưa ra quyết định chính sách lãi suất mới cho thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục