Boeing đồng ý nộp phạt 51 triệu USD do vi phạm xuất khẩu

14:23' - 01/03/2024
BNEWS Trong số các vi phạm phải kể đến việc Boeing xuất khẩu trái phép các mặt hàng quốc phòng cũng như xuất khẩu thông tin kỹ thuật cho nhân viên và nhà thầu nước ngoài.
Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 29/2 cho biết hãng chế tạo máy bay Boeing đã đạt được thỏa thuận trị giá 51 triệu USD với Bộ này để giải quyết gần 200 vi phạm xuất khẩu, bao gồm cả việc xuất khẩu trái phép dữ liệu kỹ thuật sang Trung Quốc.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao cho hay các vi phạm xuất khẩu của Boeing đã xảy ra từ nhiều năm trước và tất cả đều được tiết lộ một cách tự nguyện. Trong số các vi phạm phải kể đến việc Boeing xuất khẩu trái phép các mặt hàng quốc phòng cũng như xuất khẩu thông tin kỹ thuật cho nhân viên và nhà thầu nước ngoài.

 
Theo các điều khoản giải quyết, Boeing sẽ phải trả khoản phạt dân sự trị giá 51 triệu USD, trong đó, 24 triệu USD tiền phạt sẽ được tạm hoãn nộp để cho phép Boeing tăng cường chương trình tuân thủ của hãng.

Boeing cũng sẽ phải đồng ý thực hiện ít nhất hai cuộc kiểm toán bên ngoài đối với chương trình tuân thủ của hãng này. Trả lời AFP, người phát ngôn của Boeing khẳng định hãng cam kết thực hiện các nghĩa vụ kiểm soát thương mại và mong muốn được làm việc với Bộ Ngoại giao theo thỏa thuận được công bố ngày 29/2.

Người phát ngôn Boeing nhấn mạnh thêm rằng hầu hết 199 vi phạm có trước những cải tiến đáng kể mà hãng đã thực hiện đối với chương trình tuân thủ kiểm soát thương mại kể từ năm 2020. Bên cạnh đó, Boeing cam kết cải tiến liên tục chương trình tuân thủ trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục