FAA đặt thời hạn 90 ngày để Boeing trình kế hoạch kiểm soát chất lượng

15:45' - 29/02/2024
BNEWS Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ngày 28/2 đã đặt thời hạn 90 ngày để Boeing đưa ra kế hoạch khắc phục vấn đề kiểm soát chất lượng sau sự cố nghiêm trọng hồi tháng trước.

Phát biểu sau cuộc họp với các giám đốc điều hành Boeing, Giám đốc FAA Mike Whitaker cho biết: "Boeing phải cam kết thực hiện những cải tiến thực sự và sâu rộng. Chúng tôi sẽ buộc họ phải chịu trách nhiệm ở mỗi bước đi”.

Tuyên bố của ông Whitaker được đưa ra trong bối cảnh Boeing đang chịu sự giám sát chặt chẽ sau sự cố chiếc máy bay 737 MAX do hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ) vận hành phải hạ cánh khẩn cấp ngày 5/1 vừa qua vì bung một phần thân cabin trong quá trình bay. Tuy vụ việc này không gây thiệt hại về người, nhưng FAA vẫn ra lệnh đình chỉ bay đối với một số máy bay 737 MAX của Boeing để kiểm tra về mức độ an toàn.

 

Tại cuộc họp với giới chức hàng đầu của Boeing ở trụ sở FAA ngày 27/2, ông Whitaker nhấn mạnh rằng nhà sản xuất máy bay này cần “kế hoạch hành động toàn diện” để giải quyết các vấn đề kiểm soát chất lượng mang tính hệ thống. Boeing sẽ có 90 ngày để trình FAA kế hoạch kiểm soát chất lượng, trong đó lưu ý tới các kết quả kiểm tra dây chuyền sản xuất mà FAA đã thực hiện, cũng như những phát hiện mới nhất từ báo cáo của hội đồng chuyên gia.

Về phần mình, Boeing khẳng định công ty này "cam kết sẽ thực hiện đầy đủ" yêu cầu của FAA. Đại diện công ty này cho biết sau khi nghiên cứu những điểm còn thiếu sót về chất lượng, kết quả kiểm tra của FAA và báo cáo gần đây của hội đồng chuyên gia, Boeing đã có "bức tranh rõ ràng về những gì mình cần thực hiện".

Tính minh bạch là yếu tố tiên quyết nhất trong tất cả các cuộc thảo luận này. Boeing sẽ phát triển kế hoạch hành động toàn diện với các tiêu chí có thể kiểm chứng, thể hiện sự cải cách sâu rộng mà Giám đốc Whitaker và FAA yêu cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục