Boeing dự báo nhu cầu máy bay của Trung Quốc sẽ gia tăng

18:02' - 17/09/2019
BNEWS Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ ngày 17/9 đã nâng dự báo nhu cầu máy bay của Trung Quốc trong 20 năm tới, dựa trên những nhận định về nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng.
Biểu tượng của hãng sản xuất máy bay Boeing. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Boeing, các hãng hàng không Trung Quốc sẽ cần 8.090 máy bay mới từ nay đến năm 2038, tăng 5,2% so với mức dự báo 7.690 chiếc được đưa ra hồi năm ngoái. Số máy bay này sẽ có trị giá gần 1.300 tỷ USD theo giá niêm yết.
Theo Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị thương mại của Boeing, Randy Tinseth, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, cơ sở hạ tầng được đầu tư lớn và các công nghệ tiên tiến là những yếu tố làm gia tăng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không.
Boeing và đối thủ châu Âu là Airbus đang cạnh tranh để tăng thị phần tại Trung Quốc, thị trường hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, khi cả hai tập đoàn chế tạo máy bay này đều đã xây dựng nhà máy lắp ráp tại nước này.
Tuy nhiên, việc dòng máy bay 737 MAX của Boeing bị cấm bay trên toàn cầu sau hai vụ tai nạn thảm khốc đã hạn chế khả năng gia tăng công suất hoạt động của các hãng hàng không Trung Quốc, khi nhu cầu đi lại yếu hơn gây sức ép lên doanh thu từ hành khách trong bối cảnh kinh tế giảm tốc.
Boeing dự báo Trung Quốc cần thêm 5.960 máy bay thân hẹp trong 20 năm tới, chiếm 74% tổng số máy bay được bàn giao, trong khi đội bay thân rộng của nước này sẽ cần 1.780 máy bay mới, gấp ba lần quy mô đội bay hiện nay.
Theo Boeing, Trung Quốc cũng sẽ cần các dịch vụ thương mại trị giá 1.600 tỷ USD cho đội bay của nước này trong giai đoạn nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục