Boeing tạm ngừng sản xuất một nhà máy lớn ở Washington do dịch COVID-19

08:50' - 24/03/2020
BNEWS Hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ ngày 23/3 cho biết sẽ tạm thời ngừng hoạt động sản xuất tại một tổ hợp nhà máy ở bang Washington do sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Boeing dự định sẽ ngừng sản xuất tại vùng Puget Sound trong hai tuần bắt đầu từ ngày 25/3. Đây là nơi Boeing chế tạo máy bay chặng dài 777, cùng nhiều dòng máy bay khác. Quyết định nói trên của Boeing sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động chế tạo máy bay 787 ở South Carolina.
Theo thông báo của Boeing, các nhân viên sẽ tiếp tục được trả lương trong thời gian nhà máy tạm ngừng hoạt động để tiến hành khử trùng cơ sở vật chất.
Machinists Union District 751, tổ chức công đoàn đại diện cho nhân viên của Boeing ở Washington, hoan nghênh động thái mới nhất của Boeing và hy vọng biện pháp này sẽ làm giảm tốc độ lây nhiễm dịch COVID-19 giữa các thành viên của tổ chức tại nơi làm việc nói riêng và trong cộng đồng nói chung.
Trước đó, Machinists Union District 751 cho hay một thành viên ở Everett, Washington đã tử vong do dịch COVID-19 và tổ chức công đoàn này đang hối thúc để các thành viên ở những loại hình công việc có nguy cơ lây nhiễm cao được ở nhà.
Trước đó, Boeing cũng đã đình chỉ hoạt động sản xuất tại một nhà máy lớn khác ở bang Washington do dòng máy bay 737 MAX bị cấm bay. Sau hai cuộc khủng hoảng liên tiếp này, Boeing đang tìm kiếm hơn 60 tỷ USD hỗ trợ của chính phủ cho ngành hàng không Mỹ./.

Xem thêm:

>>Boeing kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ 60 tỷ USD cho ngành hàng không

>>S&P hạ mức xếp hạng của Boeing do vụ máy bay 737 MAX và dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục