Boeing kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ 60 tỷ USD cho ngành hàng không

13:21' - 18/03/2020
BNEWS Boeing Co ngày 18/3 đã kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ tài chính 60 tỷ USD cho ngành hàng không phải đối mặt với những tổn thất lớn từ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong thông tin đưa trước đó, hãng Reuters cho biết Boeing đang tìm kiếm "hàng chục tỷ USD" trong các khoản cho vay bảo lãnh của chính phủ và các hỗ trợ khác trong bối cảnh phải đối mặt với tình trạng gián đoạn thanh khoản do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tới ngành hàng không.

Phát ngôn viên của Boeing Gordon Johndroe sau đó cho biết nhà sản xuất máy bay này "ủng hộ khoản tiền tối thiểu 60 tỷ USD để tiếp cận nguồn thanh khoản công và tư nhân, bao gồm các khoản vay bảo lãnh cho ngành hàng không".

Nhà sản xuất máy bay của Mỹ này thông báo với các nhà lập pháp rằng Boeing cần sự hỗ trợ đáng kể từ chính phủ để đáp ứng nhu cầu thanh khoản và Boeing không thể huy động số tiền đó trong điều kiện thị trường hiện nay.

Ngày 16/3, Boeing xác nhận hãng này đang đàm phán với chính quyền về hỗ trợ ngắn hạn, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/3 cho biết Chính phủ Mỹ sẽ cung cấp hỗ trợ.

Boeing cũng lưu ý rằng khoảng 70% doanh thu họ "chảy" vào 17.000 nhà cung cấp, do đó nếu không có sự trợ giúp đáng kể, toàn bộ ngành sản xuất hàng không có thể bị sụp đổ.

Giá cổ phiếu của Boeing đang trên đà giảm. Sau khi giảm 24% hôm 16/3, giá cổ phiếu giảm thêm 4,4% hôm 17/3 xuống đóng phiên ở mức 123,92 USD/cổ phiếu.

Giá cổ phiếu của Boeing đã "bay hơi" hơn 60% trong tháng trước do dịch COVID-19 khiến nhu cầu đi lại trên toàn cầu sụt giảm.

Hãng xếp hạng tín dụng S&P Global đã hạ đánh giá tín dụng của hãng này đồng thời giảm dự báo về dòng tiền tự do của Boeing.

Ngoài việc phải đối mặt với các tác động do dịch COVID-19 gây ra, Boeing cũng đang phải nỗ lực để đưa dòng máy bay 737MAX của hãng này hoạt động trở lại sau hai vụ tai nạn thảm khốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục