Boeing giao máy bay Dreamliner 787 đầu tiên cho khách hàng sau hơn một năm

11:15' - 11/08/2022
BNEWS Hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) đã giao một máy bay Dreamliner 787 cho hãng hàng không American Airlines vào thứ Tư (10/8).

Hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) đã giao một máy bay Dreamliner 787 cho hãng hàng không American Airlines vào thứ Tư (10/8), máy bay đầu tiên của dòng này được chuyển giao cho khách hàng sau hơn một năm qua do các lỗi được phát hiện ở máy bay này. Đây là chiếc máy bay đầu tiên được giao cho khách hàng kể từ tháng 6/2021.

 

Các cơ quan quản lý an toàn hàng không của Mỹ hôm thứ Hai (8/8) đã yêu cầu Boeing tiếp tục giao loại máy bay thân rộng bán chạy nhất này sau khi Boeing thực hiện những thay đổi đối với quy trình sản xuất.
Một phát ngôn viên của công ty cho biết: "Chúng tôi đã nối lại việc giao hàng máy bay Dreamliner 787 sau các hoạt động phân tích kỹ thuật, xác minh và làm lại để đảm bảo tất cả các máy bay đều tuân thủ những thông số kỹ thuật và yêu cầu quy định chính xác của Boeing".
Thông tin này sẽ được các hãng hàng không Mỹ và hành khách chào đón bởi họ đã phải chịu sự chậm trễ và hủy chuyến hàng loạt trong những tuần gần đây, một phần do tình trạng thiếu máy bay.
Việc không có khả năng bàn giao máy bay Dreamliner 787 đã kéo lợi nhuận của Boeing sụt giảm 67% trong quý II/2022, và những thay đổi trong sản xuất đã khiến chi phí bổ sung của công ty này lên đến hàng tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục