Boeing khuyến nghị các hãng hàng không kiểm tra phần cứng máy bay 737 MAX

11:04' - 29/12/2023
BNEWS Ngày 29/12, hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) khuyến nghị các hãng hàng không kiểm tra máy bay 737 MAX để kịp thời phát hiện nếu các bộ phận phần cứng trên hệ thống kiểm soát bánh lái không đảm bảo.

Người phát ngôn của Cơ quan Hàng không Dân dụng Mỹ (FAA) cho biết khuyến nghị được đưa ra sau khi một hãng hàng không quốc tế phát hiện một bu-loong trên máy bay bị mất chốt trong quá trình kiểm tra định kỳ.

 

Boeing cũng đã phát hiện ra 1 bu-loong chưa được siết chặt trên một máy bay chưa được bàn giao. FAA sẽ cân nhắc có hành động bổ sung cần thiết nếu tiếp tục phát hiện thêm sự cố phần cứng trên các máy bay này.

Trong khi đó, người phát ngôn của Boeing cho biết hãng đã nhanh chóng khắc phục sự cố. Với tinh thần cảnh giác cao độ, Boeing khuyến nghị các hãng hàng không kiểm tra các máy bay 737 MAX và thông báo cho công ty nếu phát hiện bất kỳ sự cố nào. Hãng đã báo cáo với FAA và thông tin cho các khách hàng đồng thời tiếp tục theo dõi sát quá trình.

Quy trình kiểm tra máy bay kéo dài khoảng 2 tiếng. Dù vậy, sự cố trên tiếp tục tác động tới tâm lý của các nhà đầu tư bởi trước đó Boeing đã phải giảm số đơn hàng bàn giao mẫu 737 MAX do phát sinh các vấn đề về sản xuất và chế tạo. Trên thực tế, ngay sau thông tin trên, giá trị cổ phiếu của Boeing đã giảm 1,2% cuối phiên giao dịch sáng cùng ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục