Boeing liên tiếp đón nhận tin xấu

13:47' - 11/11/2020
BNEWS Tập đoàn sản xuất và chế tạo máy bay Boeing của Mỹ thông báo các đối tác đã hủy 12 đơn hàng với 37 máy bay 737 MAX bất chấp dòng máy bay này chuẩn bị quay trở lại bầu trời.

Trước đó, các máy bay này đã bị "đắp chiếu" từ tháng 3/2019 sau hai vụ tai nạn thảm khốc tại Indonesia và Ethiopia khiến 346 người thiệt mạng.

Trong khi đó, cả tháng 10, hãng không nhận được đơn hàng nào và chỉ giao được 13 máy bay, giảm so với 20 máy bay được giao của cùng kỳ năm ngoái. Tháng 10 vừa qua cũng là tháng thứ 2 liên tiếp Boeing không nhận được đơn hàng.

Tình hình kinh doanh của Boeing khá ảm đạm sau khi đại dịch COVID-19 hoành hành khiến ngành du lịch bị tê liệt, ảnh hưởng mạnh tới vận tải hàng không. Cùng với đó là rắc rối với dòng máy bay chủ lực 737 MAX của Boeing.

Liên quan tới máy bay Boeing 737 MAX, ngày 10/11, Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Mỹ (FAA) Steve Dickson cho biết cơ quan này đang xem xét lần cuối những thay đổi được đề xuất đối với dòng máy bay nói trên và có thể hoàn tất trong những ngày tới. Để Boeing 737 MAX bay trở lại, các hãng hàng không có thể cần tới vài tuần để triển khai công tác đào tạo phi công của mình.

Hãng hàng không Mỹ American Airlines hiện đang có kế hoạch đưa dòng máy bay 737 MAX quay trở lại khai thác vào thời điểm cuối năm, với các chuyến bay hằng ngày bắt đầu ngày 29/12 tới ngày 4/1 trên chặng bay Miami-NewYork. Trong khi đó, hãng Southwest hiện chưa có kế hoạch khai thác các chuyến bay chở khách bằng máy bay 737 MAX trước quý II năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục