Boeing tiến gần đến kế hoạch huy động khoảng 15 tỷ USD

07:51' - 18/10/2024
BNEWS Boeing có kế hoạch huy động khoảng 15 tỷ USD qua phát hành phát hành cổ phiếu phổ thông và trái phiếu chuyển đổi để củng cố năng lực tài chính đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do cuộc đình công kéo dài.

Tuy nhiên, thời điểm huy động cụ thể vẫn chưa rõ ràng. Theo các nguồn tin, Boeing dự kiến sẽ phát hành khoảng 10 tỷ USD cổ phiếu mới cùng với gần 5 tỷ USD trái phiếu chuyển đổi. Nhà phân tích Michael Barr tại Neuberger Berman, cho hay thời điểm của bất kỳ đợt huy động vốn nào vẫn chưa rõ ràng,

 

Ngày 15/10, Boeing công bố một số biện pháp nhằm bổ sung dòng tiền, trong đó có ý định huy động tới 25 tỷ USD, thông qua chào bán nhiều loại chứng khoán nợ và các loại cổ phiếu khác nhau. Một trong những nguồn tin cảnh báo rằng việc huy động 15 tỷ USD có thể không đủ để Boeing giải quyết các khủng hoảng hiện tại.

Theo một nguồn tin khác, Boeing cũng đang xem xét một giao dịch tài chính để huy động 5 tỷ USD, tương tự như việc chứng khoán hóa một phần doanh thu của một công ty con.

"Gã khổng lồ" chế tạo máy bay của Mỹ trên đang phải đối mặt với sự giám sát gia tăng từ cơ quan chức năng, tình trạng sản xuất hạn chế và mất niềm tin của khách hàng sau vụ bê bối hồi đầu tháng Một. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Boeing đã giảm hơn 40%.

Boeing từng cho biết đã đạt thỏa thuận nhận được khoản tín dụng 10 tỷ USD từ nhiều ngân hàng như Bank of America, Citibank, Goldman Sachs and JPMorgan.

Boeing có khoản nợ 11,5 tỷ USD đáo hạn vào ngày 1/2/2026 và đã cam kết phát hành 4,7 tỷ USD cổ phiếu để mua lại Spirit AeroSystems, qua đó tiếp quản khoản nợ của công ty này. Tính đến ngày 30/6, công ty có lượng tiền mặt và các khoản tương đương tiền là 10,89 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục