Boeing vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của các cơ quan quản lý
Cuộc họp giữa Boeing, FAA cùng các cơ quan quản lý hàng không của Brazil và một số nước châu Âu đã được tiến hành tại thành phố Seattle của Mỹ nhằm thảo luận về các cải tiến, cũng như khung thời gian cho phép dòng máy bay 737 MAX hoạt động trở lại.
Phát biểu với báo giới ngày 3/9, người phát ngôn của Cơ quan Hàng không Dân dụng Brazil cho biết tại cuộc họp này, Boeing đã không thể trả lời các câu hỏi cụ thể của các cơ quan quản lý. Theo đó, các bên đã nhất trí sẽ nối lại cuộc họp sau khi Boeing có thể cung cấp các chi tiết.
Những quan ngại xung quanh Boeing 737 MAX đã xuất hiện hồi tháng 10/2018 khi chiếc Boeing 737 Max của hãng hàng không Lion Air rơi và chìm xuống biển Java không lâu sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta, khiến toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
Tiếp đó, tháng 3 vừa qua, chiếc Boeing 737 MAX do hãng hàng không Ethiopian Airlines vận hành ở châu Phi trên hành trình tới thủ đô Nairobi của Kenya cũng rơi xuống chỉ một thời gian ngắn sau khi cất cánh, khiến toàn bộ 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Boeing đã buộc phải đình chỉ khai thác 737 MAX sau hai vụ tai nạn thảm khốc trên, đồng thời xúc tiến công tác nghiên cứu, phát triển và hiệu chỉnh hệ thống máy tính điều khiển bay nhằm đưa dòng máy bay phản lực này trở lại hoạt động.
Trước cuộc họp nêu trên, Boeing tuyên bố hãng này sẽ trình lên FAA toàn bộ các chứng nhận của hãng liên quan đến việc cải tiến 737 MAX vào tháng 9/2019, đồng thời kỳ vọng rằng FAA sẽ cho phép khai thác trở lại dòng máy bay này một tháng sau đó.
Các câu hỏi về Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS), còn gọi là hệ thống lái tự động trong trường hợp nguy hiểm, trở thành trọng tâm chú ý trong một báo cáo của FAA hồi tháng 6 vừa qua, trong khi trước đó, hệ thống chống treo của máy bay được coi là nguyên nhân chính trong hai vụ tai nạn nêu trên.
Người phát ngôn của FAA nêu rõ cơ quan này "đang thực hiện một quy trình kỹ lưỡng, không đặt khung thời gian nhất định, nhằm tạo điều kiện cho Boeing 737 MAX quay lại với dịch vụ chở khách".
Phía Boeing dự kiến 737 MAX có thể trở lại hoạt động sớm nhất trong quý IV/2019, trong đó "ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sự an toàn và đảm bảo niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng và cơ quan quản lý. Thời gian quay trở lại hoạt động dịch vụ sẽ do FAA và các cơ quan quản lý toàn cầu quyết định".
Sau khi thông tin Boeing vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của các cơ quan quản lý được đưa ra, cổ phiếu của hãng sản xuất máy bay Mỹ đã giảm 2,7%, xuống còn 354,42 USD/cổ phiếu./.
- Từ khóa :
- being
- Boeing 737 MAX
- Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ
- mỹ
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines đưa Boeing 787-10 Dreamliner vào khai thác đường bay tới Hàn Quốc
12:11' - 03/09/2019
Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đang đưa loại máy bay Boeing 787-10 Dreamliner có thân rộng hiện đại và lớn nhất của Boeing vào phục vụ trên đường bay Việt Nam-Hàn Quốc.
-
Doanh nghiệp
3.000 phi công tham gia vụ kiện tập thể chống lại Boeing
18:18' - 27/08/2019
Truyền thông Australia ngày 27/8 đưa tin đã có 3.000 phi công làm việc tại 12 hãng hàng không quốc tế đã tham gia vụ kiện tập thể chống lại Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing của Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Mời phi công lái Boeing 737 MAX toàn thế giới tham gia thử nghiệm mô phỏng
15:20' - 23/08/2019
Theo FAA, cơ quan này sẽ không yêu cầu số giờ bay cụ thể của phi công, song cho biết những người tham gia phải là những phi công tiêu biểu và có kinh nghiệm điều khiển dòng máy bay Boeing MAX.
-
Chuyển động DN
Boeing sẽ nâng sản lượng máy bay 737 lên mức kỷ lục vào tháng 6/2020
12:28' - 23/08/2019
Boeing sẽ nối lại hoạt động sản xuất dòng máy bay bán chạy nhất Boeing 737 vào tháng 2/2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thêm một tập đoàn Mỹ đứng trước nguy cơ phá sản
21:59'
Tập đoàn Saks Global, chủ sở hữu Saks Fifth Avenue, đang xem xét xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 khi khoản nợ hơn 100 triệu USD sắp đáo hạn và thanh khoản ngày càng cạn kiệt.
-
Chuyển động DN
Trạm 500kV Pleiku 2 nâng công suất lên 1.800MVA, tăng cường cấp điện miền Trung - Tây Nguyên
21:58'
Ngày 23/12, EVNNPT và các đơn vị liên quan đóng điện nâng công suất máy biến áp 500kV AT2 tại trạm Pleiku 2 lên 900MVA, nâng tổng công suất trạm đạt 1.800MVA, tăng cường truyền tải điện khu vực.
-
Chuyển động DN
Ba dấu ấn định hình một năm biến động của ông chủ Tesla
19:55'
Năm 2025, cổ phiếu Tesla biến động dữ dội khi Elon Musk liên tục gây chú ý với canh bạc chính trị cùng ông Trump, gói thù lao kỷ lục và bước ngoặt giấc mơ taxi tự lái robotaxi.
-
Chuyển động DN
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140 nghìn tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam
19:07'
Sáng 23/12, BSR đã tổ chức “Countdown đến mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025” với cột mốc ấn tượng: doanh thu hợp nhất đạt 140.000 tỷ đồng, sản lượng xuất bán đạt 7.710.409 tấn.
-
Chuyển động DN
Đầu tư gần 6.700 tỷ đồng để di dời, tái định cư dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1
14:35'
UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định phê duyệt dự án thành phần 1 về di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, với vốn đầu tư gần 6.700 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Úc không áp thuế chống bán phá giá với thép cốt bê tông của Hòa Phát
14:01'
Tập đoàn Hòa Phát cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) vừa ra quyết định chấm dứt điều tra đối với Thép Hòa Phát Hải Dương.
-
Chuyển động DN
Khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2
12:36'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) vừa phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2.
-
Chuyển động DN
Vinatex đạt lợi nhuận năm 2025 cao thứ 2 trong lịch sử
12:19'
Năm 2025 là một năm tiếp tục "vượt khó" thành công của ngành dệt may Việt Nam, cơ bản kiểm soát được tình hình biến động thuế quan toàn cầu, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả.
-
Chuyển động DN
Nvidia dự kiến bàn giao chip H200 cho Trung Quốc từ giữa tháng 2/2026
11:15'
Tổng khối lượng giao hàng ước tính vào khoảng 5.000–10.000 mô-đun chip, tương đương khoảng 40.000–80.000 chip AI H200.

Đại diện hãng Boeing đã không thể trả lời các câu hỏi của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ. Ảnh minh họa: TTXVN