BoJ đánh giá xu hướng phục hồi của kinh tế Nhật Bản

12:36' - 15/04/2021
BNEWS Nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Nhật Bản đã bắt đầu phục hồi sau cú sốc ban đầu do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda ngày 15/4 vẫn giữ quan điểm rằng nền kinh tế nước này đang có xu hướng phục hồi bất chấp tác động của đại dịch COVID-19.

Trong một phát biểu, ông Kuroda cũng chỉ ra những khó khăn mà các công ty phải đối mặt trong việc huy động vốn bất chấp sự hỗ trợ về chính sách tiền tệ của BoJ. Theo ông Kuroda, ngân hàng này sẵn sàng thực hiện các biện pháp nới lỏng bổ sung nếu cần thiết.

Ông Kuroda dự kiến đà phục hồi của kinh tế Nhật Bản sẽ tiếp tục dù với tốc độ vừa phải, nhờ sự gia tăng nhu cầu nước ngoài, điều kiện tài chính phù hợp và các biện pháp kích thích của chính phủ. Dù vậy, ông lưu ý lĩnh vực dịch vụ sẽ vẫn chịu sức ép.

Nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Nhật Bản đã bắt đầu phục hồi sau cú sốc ban đầu do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhiều nhà kinh tế cho rằng đà phục hồi vẫn còn yếu, đồng thời nhấn mạnh tiến bộ trong quá trình tiêm chủng sẽ là yếu tố then chốt.

Trong cuộc họp chính sách trong tháng Ba, BoJ đã điều chỉnh khung chính sách để chuẩn bị cho việc kéo dài chính sách nới lỏng tiền tệ, khi mục tiêu lạm phát 2% của ngân hàng này vẫn còn “xa vời”. BoJ đang nỗ lực giữ lãi suất cả ngắn hạn và dài hạn ở mức thấp và ổn định để hỗ trợ nền kinh tế./.

>>Doanh nghiệp Nhật Bản vay ngân hàng tăng cao do ảnh hưởng COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục