Doanh nghiệp Nhật Bản vay ngân hàng tăng cao do ảnh hưởng COVID-19

07:59' - 13/04/2021
BNEWS Ngày 12/4, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) cho biết tăng trưởng cho vay của các ngân hàng Nhật Bản trong tháng 3/2021 tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 12/4, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) cho biết tăng trưởng cho vay của các ngân hàng Nhật Bản trong tháng 3/2021 tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước, ở mức 6,3%, trong bối cảnh các nhà hàng và khách sạn tăng cường tìm kiếm thêm các khoản vay để chống lại tác động xấu của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo BoJ, tiền gửi tại các ngân hàng Nhật Bản trong tháng Ba cũng tăng hơn 9,9% so với cùng kỳ năm trước, trong bối cảnh các hộ gia đình tiếp tục tiết kiệm thay vì chi tiêu khi không chắc chắn về hậu quả của đại dịch COVID-19.

Tổng dư nợ của bốn ngân hàng hàng đầu Nhật Bản trong tháng Ba đạt mức cao kỷ lục 579,995 nghìn tỷ yen (5,29 nghìn tỷ USD).

Trước đó, tổng dư nợ vay của các ngân hàng trong tháng Hai tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước đó.

Một quan chức BoJ cho hay việc giới thiệu một kế hoạch mới cung cấp các ưu đãi cho các ngân hàng nhằm mở rộng kênh chuyển thêm vốn cho các công ty bị ảnh hưởng bởi đại dịch, vẫn chưa có tác động lớn đến hoạt động cho vay của ngân hàng.

Tại cuộc họp chính sách vào tháng Ba, BoJ thông báo kế hoạch trả lãi suất mới cho các tổ chức tài chính, nhằm giúp họ có thêm nhiều tiền hơn nữa để thúc đẩy hoạt động cho vay hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục