BoK cùng với Bộ Tài chính Hàn Quốc sẽ mua trái phiếu bằng ngoại tệ để ổn định thị trường

21:17' - 30/06/2020
BNEWS Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 30/6 cho hay ngân hàng này cùng với Bộ Tài chính có kế hoạch mua trái phiếu bằng ngoại tệ để giúp ổn định thị trường tiền tệ trong nước.
Trong một thông báo, BoK cho hay là một phần trong nỗ lực đảm bảo các biện pháp chính sách mới, BoK và Bộ Tài chính dự kiến ra mắt một hệ thống cung cấp ngoại tệ mới bằng cách mua các trái phiếu bằng ngoại tệ thông qua các thỏa thuận mua lại trái phiếu.

BoK từ lâu đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải có các bước chính sách mới hoặc không theo quy ước để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng chưa từng có bởi đại dịch COVID-19, đặc biệt khi ngân hàng này tiến hành cắt giảm lãi suất hai lần hồi tháng Ba và tháng Năm, đưa lãi suất chủ chốt xuống mức thấp kỷ lục mới 0,5%.

BoK sẽ sử dụng nguồn dự trữ ngoại hối để bơm đồng USD vào thị trường. Ban đầu, ngân hàng này sẽ mua trái phiếu Chính phủ Mỹ do các tổ chức tài chính trong nước, bao gồm các ngân hàng, nắm giữ, sau đó sẽ mở rộng quy mô mua các trái phiếu khác của Mỹ nếu cần thiết.

BoK cho hay việc ra mắt hệ thống này được kỳ vọng sẽ giúp ổn định thị trường hoán đổi ngoại tệ bằng cách đáp ứng một số nhu cầu từ các tổ chức tài chính phi ngân hàng như bảo hiểm và các công ty chứng khoán.

BoK đã bơm hơn 18 tỷ USD bằng cách sử dụng thỏa thuận hoán đổi tiền tệ song phương trị giá 60 tỷ USD với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), được ký hồi tháng 3/2020, để giúp giảm bớt tình trạng thiếu USD trên thị trường giữa bối cảnh của dịch COVID-19.

Dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc ở mức 407,3 tỷ USD tính đến cuối tháng 5/2020, tăng 3,33 tỷ USD so với tháng trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục