BOK dự báo thị trường lao động Hàn Quốc sau COVID-19

08:52' - 15/02/2021
BNEWS BOK cho biết, trong thời gian tới ngay cả khi COVID-19 được kiểm soát và nền kinh tế trở lại mức trước khủng hoảng thì tình trạng sụt giảm việc làm không hy vọng được giải quyết nhanh chóng.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) cho biết, thị trường việc làm của nước này dự kiến sẽ phục hồi chậm chạp sau đại dịch COVID-19 bởi sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để số lượng người được tuyển dụng phục hồi về mức trước khủng hoảng đại dịch COVID-19.

Hàn Quốc đã triển khai các biện pháp kích thích kinh tế trị giá khoảng 280 nghìn tỷ won (251 tỷ USD) để giảm bớt tác động của đại dịch, nhưng các công ty đã thuê ít lao động hơn dự kiến do những bất ổn dai dẳng về cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu.

BOK cho biết, trong thời gian tới ngay cả khi COVID-19 được kiểm soát và nền kinh tế trở lại mức trước khủng hoảng thì tình trạng sụt giảm việc làm không hy vọng được giải quyết nhanh chóng.

Tình hình phục hồi việc làm có thể bị chậm lại do việc thuê người mới giảm và bị hoãn cho đến khi hầu hết công nhân tạm thời nghỉ hoặc thất nghiệp quay trở lại làm việc.

Do đại dịch COVID-19 Hàn Quốc cho biết nước này đã mất việc làm nhiều nhất trong tháng 1/2021 kể từ năm 1998.

Theo Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng người có việc làm ở nước này đạt 25,8 triệu người vào tháng 1/2021, giảm 982.000 người so với cùng kỳ năm trước đó, ghi dấu mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/1998, khi quốc gia này mất 1,28 triệu việc làm sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục