Dịch COVID-19: Hàn Quốc khuyến khích các gia đình tổ chức Tết "ảo"

15:00' - 14/02/2021
BNEWS Nhằm khuyến khích các gia đình tổ chức gặp mặt "ảo" để hạn chế dịch COVID-19 lây lan, các nhà mạng hàng đầu ở Hàn Quốc sẽ không tính phí các cuộc gọi video call trong dịp Tết Nguyên đán tới.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn thông báo của Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin-Truyền thông Hàn Quốc cho biết 3 nhà mạng viễn thông lớn của Hàn Quốc - SK Telecom, KT và LG Uplus - nhất trí không tính phí sử dụng dữ liệu các cuộc gọi video call được thực hiện trong kỳ nghỉ lễ đối với tất cả người dùng điện thoại thông minh trong nước.

Các công ty trên cũng nhất trí tăng cường hỗ trợ về viễn thông cho những người chịu tác động tiêu cực của đại dịch, chẳng hạn như cung cấp cho sinh viên các gia đình thu nhập thấp quyền truy cập không giới hạn các dịch vụ giáo dục trên điện thoại thông minh do Đài truyền hình EBS cung cấp.

Các nhà mạng cũng đồng ý hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ đang phải vật lộn trong cuộc khủng hoảng do đại dịch gây ra bằng cách cung cấp thêm 100 GB dữ liệu trong 2 tháng cho các thuê bao.

Động thái này diễn ra sau khi 3 nhà mạng trên đạt doanh thu cao trong năm ngoái nhờ lượng người dùng 5G ngày càng tăng và nhu cầu sử dụng mạng gia tăng trong bối cảnh đại dịch. Đơn cử, SK Telecom cho biết lợi nhuận ròng của công ty này đã tăng tới 74% trong năm 2020.

Ba nhà mạng trên cũng cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng 5G trong cuộc họp với Bộ quản lý, chẳng hạn như thiết lập sóng mmWave 5G để có tốc độ đường truyền nhanh hơn và thương mại hóa mạng 5G độc lập (không cần hỗ trợ từ các mạng 4G trước đây).

Người dân Hàn Quốc thường sum họp gia đình trong những ngày Tết, nhưng việc chính phủ nước này cấm tụ tập từ 5 người trở lên để ngăn chặn dịch bệnh lây lan sẽ hạn chế hầu hết các cuộc họp mặt gia đình trực tiếp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục