Hàn Quốc xem xét gia hạn giảm thuế tiêu thụ nhiên liệu để kiềm chế lạm phát

06:00' - 19/03/2024
BNEWS Theo Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Choi Sang-mok, chính phủ sẽ xem xét việc gia hạn giảm thuế tiêu thụ nhiên liệu với nỗ lực kiềm chế lạm phát và giảm bớt gánh nặng kinh tế cho người dân.
Bộ trưởng Choi đưa ra nhận xét này trong cuộc họp về kinh tế do Tổng thống Yoon Suk Yeol chủ trì nhằm thảo luận về cách kiểm soát lạm phát vẫn ở mức cao.

Chính phủ Hàn Quốc đã gia hạn cắt giảm thuế nhiên liệu thêm hai tháng kể từ tháng 3/2024 và áp dụng mức giảm 25% đối với tiêu thụ xăng và giảm 37% đối với tiêu thụ dầu diesel và khí đốt hóa lỏng.

 

Ông Choi cho biết: “Nếu giá dầu mỏ toàn cầu tiếp tục không ổn định, chính phủ sẽ xem xét việc gia hạn giảm thuế nhiên liệu sau tháng 4/2024 và chính phủ sẽ nỗ lực để sớm đạt được mức lạm phát 2%.”

Giá tiêu dùng, thước đo chủ chốt của lạm phát, trong tháng 2/2024 đã tăng trở lại hơn 3% chỉ trong một tháng, lên mức 3,1% do giá trái cây, rau quả và các mặt hàng thực phẩm tươi sống khác tăng, cũng như chi phí năng lượng tăng cao.

Nền kinh tế Hàn Quốc đang trên đà phục hồi nhờ xuất khẩu tăng, nhưng nhu cầu trong nước vẫn chậm chạp, trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao và lãi suất tăng. Trước đó, ông Choi đã tổ chức một cuộc họp riêng với các quan chức trong Bộ, đồng thời chỉ đạo các biện pháp thúc đẩy đầu tư để phục hồi nền kinh tế. Ông Choi cũng cho rằng tình hình lạm phát hiện nay vẫn nghiêm trọng và niềm tin về kinh tế vẫn ở mức thấp.

Tuần trước, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố quyết định bơm 150 tỷ won (113 triệu USD) cho các chương trình giảm giá, trợ cấp và các biện pháp chính sách khác nhằm bình ổn giá cả cho các sản phẩm nông nghiệp và chăn nuôi. Ban đầu Chính phủ Hàn Quốc đã dành 106 tỷ won cho những chương trình giảm giá nông sản trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục