Bốn tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ tăng trưởng vượt dự kiến trong quý II

15:26' - 31/07/2020
BNEWS Ngày 31/7, “Bộ tứ” đại gia công nghệ gồm Apple, Amazon, Facebook và công ty mẹ Alphabet của Google công bố kết quả kinh doanh quý II/2020 tăng trưởng ngoài dự kiến.

Ngày 31/7, “Bộ tứ” đại gia công nghệ gồm Apple, Amazon, Facebook và công ty mẹ Alphabet của Google công bố kết quả kinh doanh quý II/2020 tăng trưởng ngoài dự kiến trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến người tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm và dịch vụ của các hãng này.

Cụ thể, hãng Apple công bố trong 3 tháng kết thúc vào ngày 27/6, lợi nhuận tăng 8% lên 11,2 tỷ USD và doanh thu tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái lên 59,7 tỷ USD.

Theo lãnh đạo Apple, doanh số bán điện thoại iPhone tăng khiếm tốn chỉ 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 26,418 tỷ USD trong khi các dịch vụ của hãng tăng 14,8% lên 13,156 tỷ USD.

Tương tự, Amazon thông báo lợi nhuận của hãng trong quý II vừa qua đạt mức cao nhất trong lịch sử 26 năm hoạt động của “đế chế” thương mại điện tử này.

Cụ thể, lợi nhuận của Amazon tăng gần 50% lên 5,2 tỷ USD nhờ doanh thu bán hàng tăng 40% lên 88,9 tỷ USD.

Hãng Facebook công bố lợi nhuận tăng vọt lên 5,2 tỷ USD, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu của hãng tăng 11% lên 18,7 tỷ USD.

Doanh thu quảng cáo, vốn đóng góp phần lớn doanh thu của Facebook, tăng 10% lên 18,3 tỷ USD. Số lượng người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới này tăng lên 2,7 tỷ người.

Trong bản cập nhật tình hình kinh doanh quý II/2020, công ty mẹ Alphabet của Google công bố lợi nhuận và doanh thu sụt giảm.

Đây là điều hiếm thấy đối với công ty Alphabet, tuy nhiên kết quả kinh doanh của hãng vẫn khá hơn so với dự kiến của các chuyên gia thị trường.

Lợi nhuận của Alphabet giảm khoảng 30% xuống 6,96 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái trong khi doanh thu giảm 2% xuống 38 tỷ USD. Hiện “đại gia” công nghệ này phụ thuộc chủ yếu vào nguồn thu từ quảng cáo số hóa.

Trong khi nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác báo cáo thua lỗ nặng trong giai đoạn từ tháng 4-6 vừa qua do tác động của đại dịch COVID-19, “Bộ tứ quyền lực" công nghệ vẫn đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi.

Điều này chứng tỏ tầm quan trọng ngày càng gia tăng của các mạng xã hội, nội dung số hóa và thiết bị kết nối vốn được xem là “cứu cánh” đối với những người tiêu dùng giữa lúc dịch COVID-19 hoành hành buộc các chính phủ áp đặt biện pháp hạn chế hoạt động để phòng dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục