Booking.com hỗ trợ doanh nghiệp lưu trú khôi phục du lịch an toàn

18:30' - 05/03/2021
BNEWS Booking.com là nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích và công cụ quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp lưu trú khôi phục du lịch an toàn.

Khi làn sóng COVID-19 trở lại vào đầu năm nay, du lịch tiếp tục là một trong những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất. Vì phụ thuộc phần nhiều vào trải nghiệm trực tiếp, do vậy các doanh nghiệp du lịch cần phải đổi mới để tồn tại - với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn và mang lại sự an tâm cho du khách.

Để  doanh nghiệp lưu trú phục hồi hoạt động kinh doanh một cách an toàn, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu tăng cao sau dịch. Booking.com là nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích và công cụ quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp.

Theo ông Anthony Lu, Giám đốc Khu vực Việt Nam tại Booking.com, mối quan tâm hàng đầu của Booking.com là sự an toàn và bảo mật của khách hàng, đối tác và đồng nghiệp. Trước tình hình ngày càng phức tạp do dịch bệnh COVID-19, Booking.com tiếp tục đẩy mạnh các cải tiến hỗ trợ dịch vụ bao gồm các công cụ kỹ thuật số và phân tích xu hướng tiêu dùng cho các đối tác tại Việt Nam để đáp ứng bối cảnh du lịch đang thay đổi một cách hiệu quả.

Theo đó, Booking.com lấy công nghệ làm giá trị cốt lõi, Booking.com không ngừng đổi mới sản phẩm của mình để mang lại cơ hội kinh doanh mới cho các đối tác. Con đường khôi phục sẽ còn dài, nhưng Booking.com cam kết sẽ cùng nhau khôi phục ngành du lịch.

* Booking.com đã đưa ra 3 hướng giải quyết tối đa hiệu quả

Thông tin chính thống trở nên giá trị hơn bao giờ hết trong thời đại tràn ngập những tin sai lệch và thị trường thay đổi liên tục. Các đối tác cần cập nhật các quy chuẩn mới nhất cho du khách và sẵn sàng kết nối trên các kênh trực tuyến như nền tảng đặt phòng và trang truyền thông xã hội.

Đặc biệt, trong trạng thái bình thường mới, việc cung cấp thông tin về các quy trình vệ sinh tại chỗ nghỉ cũng hết sức cần thiết để nâng cao niềm tin của khách du lịch, đáp ứng nhu cầu và mong đợi của họ về địa điểm lưu trú.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp lưu trú phục hồi, Booking.com đã đưa ra 3 hướng giải quyết tối đa hiệu quả bao gồm tư vấn cho các đối tác về việc thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe, cung cấp sự linh hoạt trong việc đặt phòng và tối ưu hóa giá cả để thúc đẩy nhu cầu lưu trú.

Ngoài ra, chủ khách sạn và chỗ nghỉ có thể chọn các biện pháp phòng dịch trong nhiều hạng mục khác nhau như vệ sinh, khử trùng, giãn cách xã hội và an toàn thực phẩm, sau đó hiển thị trên trang đặt phòng của Booking.com để cung cấp thông tin cho du khách khi lên kế hoạch cho chuyến đi.

Theo báo cáo nghiên cứu của Booking.com về tương lai của Du lịch cho thấy,  71% du khách Việt Nam mong muốn các nền tảng đặt phòng du lịch tăng cường tính minh bạch trong chính sách đặt phòng để có thể linh động hơn trong việc điều chỉnh đặt phòng của mình.

Bên cạnh đó, 27% du khách xem việc chỗ nghỉ cho phép hoàn tiền là điều hiển nhiên cho chuyến đi tiếp theo, đồng thời 35% du khách cho rằng đổi ngày không mất phí là cần thiết. Để đáp ứng sự thay đổi nhu cầu này, Booking.com đã giới thiệu các công cụ và ưu đãi như chính sách “Flexible - 1 Day” (Linh động 1 ngày), giúp khách linh hoạt hơn và cho phép họ hủy đặt phòng miễn phí tối đa một ngày trước ngày đến.

Trước tình hình nhiều biến động như hiện nay, nhiều du khách chọn đặt phòng vào phút chót hoặc rất xa trước ngày đi. Để tối đa hóa khả năng hiển thị với khách du lịch, Booking.com cho phép các chỗ nghỉ chủ động cập nhật tình trạng phòng trống lên đến 16 tháng và thêm các ưu đãi “Last Minute” (Đặt phòng giờ chót, đặt phòng sát ngày, sát giờ...) và “Early Booker” (Khách đặt phòng sớm) cho du khách lựa chọn những ngày lưu trú phù hợp với nhu cầu của mình.

* Tăng nhu cầu trong nước

Các điểm đến gần nhà hơn đang là sự lựa chọn của du khách trong năm nay với xu hướng du lịch nội địa lên ngôi. Nhiều người thích tự lái xe hơi và trải nghiệm không gian ngoài trời hơn, cũng như hứng thú những điểm đến ít người đến để tận hưởng không khí trong lành, thư giãn và tránh xa nơi đông đúc.

Booking.com đã giới thiệu một số tính năng trên nền tảng của mình để giúp người đặt phòng đưa ra quyết định dễ dàng và sáng suốt hơn như đề xuất các điểm đến phổ biến lân cận trong nước, giúp du khách dễ dàng tìm thấy chỗ nghỉ dựa trên vị trí gần các bãi biển hoặc thiên nhiên; đề xuất các điểm đến tương tự gần đó trong trường hợp lượng phòng trống thấp; giới thiệu các bộ lọc tìm kiếm mới và nội dung về sức khỏe và an toàn liên quan đến COVID-19 cùng những nội dung khác.

Booking.com đang nỗ lực để hỗ trợ các đối tác lưu trú của mình bằng cách thu hút và giữ chân khách hàng. Sau thời gian đầy thử thách, du lịch đang dần phục hồi trở lại và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ đối tác của mình như đã cam kết cùng nhau phục hồi./.

>>> TC MOTOR tăng thời gian bảo hành cho tất cả xe du lịch Hyundai lên 5 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục