BP bắt đầu khai thác mỏ khí khổng lồ của Ai Cập từ đầu năm 2017

13:14' - 26/10/2015
BNEWS Theo Bộ trưởng Dầu mỏ Ai Cập Tarek El Molla, sản lượng khai thác của BP tại mỏ ngoài khơi sẽ đạt xấp xỉ 450 triệu foot khối/ngày trong năm 2017 và sẽ tăng lên 1,2 tỷ foot khối/ngày vào năm 2019.
Tập đoàn dầu khí BP  bắt đầu khai thác mỏ khí khổng lồ ở phía Bắc tỉnh Alexandria của Ai Cập. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Dầu mỏ Ai Cập Tarek El Molla vừa cho biết Tập đoàn năng lượng khổng lồ BP của Anh dự kiến vào đầu năm 2017 sẽ bắt đầu khai thác khí đốt tự nhiên tại một mỏ khí khổng lồ ở phía Bắc tỉnh Alexandria của Ai Cập, thay vì giữa năm 2017 như kế hoạch ban đầu.

Theo ông El Molla, sản lượng khai thác của BP tại mỏ ngoài khơi theo một hợp đồng nhượng quyền này sẽ đạt xấp xỉ 450 triệu foot khối/ngày trong năm 2017 và con số này sẽ tăng lên 1,2 tỷ foot khối/ngày vào cuối năm 2019.

Sản lượng khai thác của BP sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu khí đốt của Ai Cập giữa lúc quốc gia Bắc Phi này đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp nhằm giải quyết tình trạng thiếu năng lượng trầm trọng hiện nay.

Tuần trước, BP cho biết đã giành được giấy phép thăm dò tại 3 lô ngoài khơi Địa Trung Hải của Ai Cập. Tập đoàn năng lượng của Anh và các đối tác đã cam kết đầu tư 229 triệu USD cho các dự án thăm dò này.

Giới chức Ai Cập thời gian qua áp dụng các cơ chế ưu đãi nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp dầu khí nước ngoài với hy vọng thu hút đầu tư vào đất nước đang "khát" năng lượng này.

Nguyễn Trường (P/v TTXVN tại Cairo)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục