Brand Finance xếp hạng Vietnam Airlines thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Sáng 12/2, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, theo báo cáo của Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, Vietnam Airlines là doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn thứ 8 tại Việt Nam trong năm 2018.
Cụ thể, tính đến ngày 1/1/2019, giá trị thương hiệu của Vietnam Airlines đạt 416 triệu USD, tăng 34% cùng kỳ. Với con số này, so với năm 2017, thương hiệu Vietnam Airlines đã tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo đánh giá của Brand Finance.
Cùng với đó, vai trò của thương hiệu đang thể hiện ngày một rõ nét hơn trong sự thành công của Vietnam Airlines. Nếu năm 2017, Brand Finance xác định giá trị thương hiệu chiếm 8% tổng giá trị doanh nghiệp của Vietnam Airlines thì đến cuối năm 2018, con số này đã tăng lên 10%.
Kể từ năm 2007, Brand Finance chính thức công bố bảng xếp hạng thường niên các thương hiệu giá trị nhất tại từng quốc gia, khu vực và toàn cầu. Đây là bảng xếp hạng công khai duy nhất trên thế giới về giá trị thương hiệu sử dụng phương pháp Royalty Relief theo tiêu chuẩn ISO 10668.
Thông qua đánh giá hiệu quả của tài sản vô hình đối với giá trị doanh nghiệp, bảng xếp hạng của Brand Finance giúp các doanh nghiệp nắm rõ tầm quan trọng của thương hiệu trong việc tạo ra lợi nhuận, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing phù hợp.
Trước đó, Vietnam Airlines cũng được Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2018.
Đây là lần thứ hai Vietnam Airlines đạt Thương hiệu Quốc gia và là thương hiệu duy nhất trong lĩnh vực vận tải hàng không được vinh danh tại Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2018.
Bước sang năm 2019, nhằm nâng cao vị thế thương thiệu, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phát triển đội bay với các loại tàu bay hiện đại, thân thiện môi trường và mở rộng mạng bay; cung cấp các dịch vụ mới trên chuyến bay như hệ thống giải trí qua mạng không dây và dịch vụ wifi-on-board; nâng tầm ẩm thực Việt thông qua hợp tác với Đại sứ Ẩm thực toàn cầu Luke Nguyễn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin 4.0, tiến tới mô hình kinh doanh số (digital business)./.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Ra mắt ứng dụng di động mới, Vietnam Airlines tối ưu hóa trải nghiệm bay cho hành khách
09:16' - 11/02/2019
Vietnam Airlines chính thức ra mắt phiên bản ứng dụng di động mới hỗ trợ hành khách trên mọi phương diện.
-
Kinh tế số
Vietnam Airlines và Vingroup triển khai gói ưu đãi “Hành trình thanh xuân”
14:07' - 07/02/2019
Vietnam Airlines hợp tác với Vingroup triển khai gói sản phẩm Hành trình thanh xuân bao gồm vé máy bay và phòng nghỉ dưỡng tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc.
-
Tin ảnh
Hành khách đón Xuân trên độ cao 10.000 m cùng Vietnam Airlines
13:14' - 05/02/2019
Ngày mùng một Tết (5/2), Vietnam Airlines tổ chức các hoạt động ý nghĩa mang không khí Tết đến cho hành khách trên những chuyến bay ngày đầu năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tăng vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam
18:53' - 17/06/2025
Vốn điều lệ của Công ty mẹ - VEC được phê duyệt đến hết năm 2026 là 39.366 tỷ đồng, tăng 38.251 tỷ đồng so với mức vốn điều lệ đã được phê duyệt đến năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Cá nhân hóa thương hiệu doanh nghiệp: Hiệu ứng nhanh, rủi ro cũng lớn
17:53' - 17/06/2025
Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các CEO livestream bán hàng, chia sẻ kiến thức kinh doanh, tạo dựng cộng đồng riêng và gắn kết người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Tại sao hộ kinh doanh nên chủ động lên doanh nghiệp?
16:37' - 17/06/2025
Việc bán hàng và kê khai đầy đủ là cách tạo sự minh bạch, đảm bảo quyền lợi của các bên, do đó hộ kinh doanh nên cũng phải chủ động làm quen với hóa đơn điện tử, không phải hóa đơn giấy.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam xếp thứ 11 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
15:26' - 17/06/2025
Ngày 17/6, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á).
-
Doanh nghiệp
Xuất khẩu phân bón là điểm sáng của PVCFC trong 6 tháng đầu năm 2025
11:15' - 17/06/2025
6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh hoạt động của PVCFC, khi kim ngạch đạt 2.067 tỷ đồng và chiếm 23% tổng doanh thu của doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp thiết bị gia dụng Hàn Quốc khó khăn vì thuế quan của Mỹ
09:35' - 17/06/2025
Khi Mỹ thông báo thời hạn áp thuế 50% đối với những thiết bị gia dụng như tủ lạnh và máy giặt sử dụng thép và nhôm nhập khẩu, các công ty thiết bị gia dụng Hàn Quốc đang trong tình trạng báo động cao.
-
Doanh nghiệp
Studio Ghibli với hành trình tìm kiếm truyền nhân
18:01' - 16/06/2025
Kể từ khi được Hayao Miyazaki và cố đạo diễn Isao Takahata thành lập vào năm 1985, studio đứng sau kiệt tác từng đoạt giải Oscar "Vùng đất linh hồn" đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Bình Dương bứt tốc xuất khẩu, 6 tháng tăng gần 14%
14:15' - 16/06/2025
6 tháng đầu năm 2025, giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu còn tiềm ẩn nhiều bất định, Bình Dương vẫn giữ vững đà tăng trưởng tích cực trong xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Hoàn thành tháo dỡ đê quây
21:04' - 15/06/2025
Ngày 15/6, Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) cùng các nhà thầu thi công đã hoàn thành tháo dỡ đê quây của Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.