Brazil bán đấu giá 4 nhà máy thủy điện

16:31' - 28/09/2017
BNEWS Chính phủ Brazil ngày 28/9 đã thu được 12,13 tỷ real (3,8 tỷ USD) từ hoạt động bán đấu giá 4 nhà máy thủy điện của nước này, cao hơn 9,7% so với tổng mức đấu giá khởi điểm 11 tỷ real (3,44 tỷ USD).

Bốn nhà máy thủy điện nêu trên hiện nằm dưới sự điều hành của Công ty điện lực quốc gia Minas Gerais (Cemig) và có tổng công suất 3.000MW.

Tại buổi đấu giá diễn ra ở thủ đô Sao Paulo, Tập đoàn Đầu tư điện lực nhà nước Trung Quốc (SPIC), đơn vị hoạt động tại Brazil kể từ năm 2007 đến nay, đã trở thành chủ sở hữu mới của nhà máy thủy điện Sao Simao với giá 7,18 tỷ real (2,25 tỷ USD), cao hơn 6,5% so với mức giá khởi điểm. Nhà máy này là công trình có giá trị nhất trong 4 nhà máy thủy điện được đưa ra đấu giá.

Với khoản tiền đấu giá thu được, Chính phủ Brazil hy vọng có thể đạt mục tiêu ngân sách quốc gia trong năm 2017.

Chia sẻ niềm vui trên mạng xã hội Twitter về thành công của buổi đấu giá, Tổng thống Brazil Michel Temer nhấn mạnh nước này đang cố gắng giành lại niềm tin của thế giới.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Henrique Meirelles khẳng định buổi đấu giá lần này là minh chứng cho con đường phục hồi của nền kinh tế Brazil.

>>>Tòa án Tối cao Brazil yêu cầu Quốc hội xét xử Tổng thống Michel Temer

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục